Thời của livetream lên ngôi, ngỡ ngàng với thu nhập khủng của nhiều nghệ sĩ sau phiên livestream

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghệ sĩ bây giờ thu nhập từ livestream còn lớn hơn thù lao đi diễn đi hát của họ.

Bây giờ nếu một ngày lướt mạng xã hội bạn sẽ thấy vô số những nghệ sĩ livestream bán hàng như Lê Dương Bảo Lâm, Diệp Lâm Anh, Việt Hương, Hòa Minzy…Livestream là một làn sóng mới trong kinh doanh và nó được xem là mảnh đất màu mỡ khiến tăng doanh thu. Ví như truyền thông từng đưa tin Phạm Băng Băng livestream bán hàng 20 phút đã bán 110.000 hộp mặt nạ và đút túi tới khoản tiền tương đương 35 tỷ đồng. Khi bị phong sát, livestream là công việc chính giúp cô kiếm bộn tiền.  Lý Tiểu Lộ thì thu về tới 3 triệu USD thù lao sau 4 giờ livestream. Xa Thi Mạn cũng thu về 30 tỷ đồng sau 4 giờ bán son môi cho thương hiệu của chính mình….

pham bang bang lives

Tại Việt Nam nhiều nghệ sĩ cũng đã hé lộ những thu nhập khủng từ livestream của mình:

Lều Phương Anh livestream là thu nhập chính không phải hát

Ca sĩ Lêu Phương Anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên chăm chỉ livestream từ những năm 2018. Lúc đầu cô livestream để chia sẻ sau đó thấy cơ hội nên bán hàng. Cô nói đi hát không giúp cô mua được nhà nhưng bán hàng online đã giúp cô điều đó. Trong thời gian đó còn nhiều ác cảm của khán giả với việc nghệ sĩ livestream bán hàng nhưng  Lều Phương Anh nói ai thì cũng cần tiền, cô từng làm lao công khi ở Nhật nên cô hiểu  muốn kiếm tiền phải đổ xương máu. Làm mẹ đơn thân của 2 đứa con nên cô cần tiền lo cho con và livestream không phải là điều mà cô ngại. Mục đích của cô là kiếm tiền nuôi con. Thu nhập chính của cô đang là từ livestream. Mỗi tháng cô bán được vài trăm đơn hàng.

 

leu phuong anh

Diệp Lâm Anh thu nhập 1 buổi livestream cao bằng 10-20 lần đi sự kiện

Sau những ồn ào trong vụ ly hôn với chồng cũ, Diệp Lâm Anh gần đây tập trung vào công việc và chăm sóc các con. Cô tiết lộ ngoài công việc kinh doanh cô tập trung vào livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Người đẹp cho hay trước đây cô từng không thiện cảm khi thấy nghệ sĩ livestream bán hàng, cô từng thấy e ngại. Cô nói: “Ban đầu, tôi rất ngại livestream bán hàng. Hồi tháng 3 năm nay tôi có dự định sẽ livestream 9 buổi để thử sức với lĩnh vực mới này. Nhưng đến buổi đầu tiên tôi lại quyết định hủy toàn bộ lịch trình này. Vì lúc đó tôi vẫn chưa bước ra khỏi cái suy nghĩ rằng “nghệ sĩ mà phải livestream bán hàng”. Tôi biết rằng không riêng bản thân tôi, nhiều người cũng có suy nghĩ e ngại này”.

diep lam anh

Nhưng sau đó cô thấy sự thành công quá lớn của livestream nên cô đã thay đổi suy nghĩ. Người đẹp cho hay doanh thu của buổi livestream bằng cát sê của 10-20 lần đi sự kiện của cô. Sau đó cô thấy mình có duyên với công việc và cứ thế tiếp tục. Lúc đầu cô livestream 3 tiếng là mệt thì bây giờ sẵn sàng đứng live 5 tiếng và vẫn thoải mái. Bây giờ thì cô thấy nhiệt huyết với công việc livestream.

Chia sẻ về việc sắp xếp livestream với chăm các con, người đẹp nói: Thời điểm livestream có khả năng “chốt đơn” cao nhất là từ 9 giờ tối. Lúc này thì các bé đã đi ngủ từ 8 giờ rồi, nghĩa là khi đã xong việc lo cho con, tôi bắt đầu livestream là hợp lý”.

nghe si live

Livestream bán hàng bây giờ đã là một phương pháp kinh doanh nở rộ được nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, người bình thường cùng tham gia. Livestream đang được xem là thế mạnh của bán hàng online hiện tại và nó được xem là phương pháp thu hút doanh thu khủng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn