Điều chưa biết về chồng đại gia của "cô Trúc" Mai Thu Huyền, 21 năm hôn nhân liệu có viên mãn?

( PHUNUTODAY ) - Mai Thu Huyền đã có những trải lòng về cuộc sống hiện tại.

Mai Thu Huyền sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cô từng giành giải Nhất cuộc thi Học sinh thanh lịch Hà Nội năm 1994. Nữ diễn viên để lại ấn tượng qua các bộ phim như Những ngọn nến trong đêm, Tia nắng mong manh, Nhà có ba chị em, Bước chân hoàn vũ, Lối rẽ... Không chỉ hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, Mai Thu Huyền cũng đóng vai trò nhà sản xuất phim, sản xuất chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện.

380589510_10159757605112648_4645038681414093254_n

Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy, Mai Thu Huyền còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi gia đình hạnh phúc, viên mãn. Nữ diễn viên cho biết ông xã là mối tình đầu và là người đàn ông duy nhất của mình. Người đẹp hạnh phúc khi chồng tin tưởng tuyệt đối, luôn ủng hộ cô khi hoạt động nghệ thuật.

Nữ diễn viên tiết lộ: "Anh ấy là mối tình đầu của tôi. Cho đến bây giờ, thời điểm này thì anh vẫn là người đàn ông duy nhất. Anh ấy biết điều đó và rất tự hào về nó. Tôi mê việc hơn mê yêu nên chẳng có cảm xúc với bất kỳ ai ngoài chồng. Thành ra anh ấy không bao giờ lo lắng về việc ghen tuông cả. Anh ấy biết tôi từ năm tôi 16 tuổi và đã theo đuổi 4 năm, đến 20 tuổi mới yêu nhau. Anh ấy biết tôi từ bé đến lớn, hiểu hết tính cách của tôi rồi nên anh ấy chưa bao giờ biết ghen. Anh không ghen vì tôi có làm gì cho chồng tôi phải ghen đâu. Lúc nào tôi cũng bảo chồng mình là số một, anh ấy nhìn những hành động, cử chỉ, lời nói của mình là hiểu rồi".

Nói về phản ứng của chồng khi vợ đến phim trường, Mai Thu Huyền bày tỏ: "May mắn của tôi khi lấy được người đàn ông rất độ lượng, thông cảm, biết chia sẻ và không có tính ghen tuông. Nếu những người cứ muốn nhốt vợ, đi theo dõi hôm nay vợ làm gì, với ai thì chết. Mà rõ ràng tôi có công khai mà, tôi ôm ai thì lên phim chiếu như vậy hết. Vấn đề là mình tách bạch được công việc và tình cảm. Tôi và chồng luôn tôn trọng những khoảng trời riêng của nhau".

Để có được sự ủng hộ từ chồng, nữ diễn viên đều phải chia sẻ và bàn bạc trước khi thực hiện. Bên cạnh đó, bà mẹ hai con vẫn cố gắng sắp xếp công việc gia đình, con cái cho phù hợp nên chồng rất thông cảm. Chính vì điều đó, Mai Thu Huyền khẳng định ông xã không bao giờ trách móc hay nói gì mình cả.

376280865_10159741108352648_1087526892817393759_n

Người đẹp gốc Hà thành giờ đang sinh sống bên Mỹ cùng gia đình. Mai Thu Huyền cho biết cô sang Mỹ từ tháng 7/2021 để đưa con đi du học. Gia đình cô dự định ở lại đây trong một khoảng thời gian, để con trai ổn định việc học và môi trường sống mới về Việt Nam.

Mai Thu Huyền và chồng đại gia có 21 năm chung sống hạnh phúc và có hai con. Con gái lớn của chị đã 18 tuổi, mới vào đại học còn con trai 14 tuổi, đang học cấp 2 ở Mỹ. Nữ diễn viên nói cô không kỳ vọng hai con thành người quá xuất sắc nhưng phải có lòng yêu thương, biết chia sẻ.

5 năm đầu hôn nhân, giống như nhiều cặp vợ chồng, Mai Thu Huyền và ông xã trải qua giai đoạn khó khăn vì chưa thực sự hiểu bạn đời. Cô lý giải: "Khi yêu, chúng tôi chỉ gặp nửa kia vài tiếng mỗi ngày, giờ đối mặt nhau quanh năm suốt tháng, không tránh khỏi những va chạm, bất đồng thường nhật. Việc chăm sóc con cái những năm đầu cũng khiến tôi áp lực".

Mai Thu Huyền có tính cách bộc trực, nóng nảy, khi không hài lòng điều gì thường thẳng thắn góp ý chồng. Ông xã lại mềm mỏng, ít nói. Ban đầu, cô khó chịu vì nói càng nhiều, anh càng im lặng. Sau này, Mai Thu Huyền hiểu ra, cảm thấy may mắn vì chồng tâm lý, không thích đôi co, muốn giữ hòa khí gia đình.

Nữ diễn viên khẳng định: "Chồng tôi không phải đại gia như nhiều người đồn. Anh từng làm công chức nhà nước, sau này mới mở công ty riêng, là doanh nhân bình thường. Tôi không đặt nặng điều đó. Người ta hay nói 'Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm' nhưng phụ nữ không nên dồn hết trách nhiệm mưu sinh cho đàn ông, người chồng cũng cần quan tâm đến vợ con, gia đình".

Mai Thu Huyền tự nhận cả hai vợ chồng đều thực tế, không lãng mạn. Anh không nói những lời hoa mỹ với vợ vì ngại. Lần chồng khiến cô bất ngờ nhất là sau khi con trai chào đời, đón vợ ở bệnh viện về, anh đưa cho cô chiếc chìa khóa ôtô rồi nói: "Em nhìn qua cửa sổ rồi nhận quà nhé". Cô ngỡ ngàng thấy quà của chồng là chiếc xe mui trần mình hằng mơ ước.

375042903_10159733325247648_5234042173824842970_n

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền quan niệm: "Gia đình với tôi là số một. Công việc tôi rất đam mê nhưng nếu như phải hi sinh thì tôi vẫn sẽ hi sinh công việc để chọn gia đình vì tôi nghĩ rằng mọi thứ đều là phù du, phù phiếm. Mình có thể nay làm cái này, mai làm cái khác, có lúc thành công và thất bại nhưng gia đình thì chỉ có một thôi".

Hiện tại, mỗi ngày, nữ diễn viên đảm đương việc nội trợ, chăm vườn hay ra ngoài mua sắm… Cô cũng đều đặn gọi điện thoại thăm hỏi, trò chuyện cùng người thân, bạn bè cũng như điều hành công ty truyền thông của mình tại Việt Nam. Nữ diễn viên tiết lộ thời gian qua theo học lớp thạc sĩ theo hình thức online.

Những ngày rảnh, Mai Thu Huyền tranh thủ lên kịch bản cho các chương trình, dự án đợi khi về nước thực hiện. Vốn có niềm đam mê du lịch, cô cũng thường rủ bạn bè, gia đình đi thăm quan thắng cảnh nổi tiếng ở các tiểu bang. Những chuyến đi trải nghiệm, gặp gỡ những người bạn mới cho cô chất liệu, ý tưởng để làm nghệ thuật cũng như kinh doanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link