Phía sau hôn nhân của NSND Lê Khanh và chồng đạo diễn, "người vợ quốc dân" 20 năm vẫn chưa làm đám cưới

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người tò mò tại sao đến nay sau 20 năm, NSND Lê Khanh và đạo diễn Việt Thanh vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Lê Khanh bước vào làng sân khấu kịch từ rất sớm. Sở dĩ, NSND Lê Khanh quen với kịch và yêu kịch đến như vậy là vì chị sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Lê Khanh là con gái của cặp đôi nghệ sĩ kịch nói Trần Tiến và Lê Mai. Đồng thời là em gái của NSƯT Lê Vân cũng như là chị gái của NSƯT Lê Vy.

goc-khuat-dang-sau-su-noi-tieng-cua-nsnd-le-khanh

Cũng như bao nghệ sĩ của sân khấu kịch nói, Lê Khanh có một tình yêu mãnh liệt. Chị thường xuyên nhận được vai chính bởi chất giọng đẹp cùng gương mặt ăn hình. Chính vì vậy, chị bước sang lĩnh vực giống như một cuộc dạo chơi. Và nữ nghệ sĩ chọn lọc kịch bản rất kỹ.

Trong mảng điện ảnh, NSND Lê Khanh chỉ xuất hiện và nhận được nhiều sự yêu mến qua các vai diễn như nữ tu sĩ Băng Thanh trong "Săn bắt cướp", Lan trong "Chuyện tình bên dòng sông", Thoa trong "Bản tình ca cuối cùng", Hoàng Điệp trong "Dòng sông hoa trắng" ... Đặc biệt vai Thảo trong phim "Người Hà Nội". Thảo có vẻ ngoài đằm thắm nhưng đời sống nội tâm dữ dội. Lúc ấy, Lê Khanh 33 tuổi và là gương mặt sáng giá của sân khấu kịch miền Bắc.

Nhưng vai nữ tu sĩ Băng Thanh thời điểm ấy khiến nhiều người đàn ông thổn thức bởi vẻ đẹp của NSND Lê Khanh. Và chính vai diễn này đã giúp Lê Khanh chinh phục được trái tim chàng quay phim - đạo diễn Việt Thanh.

NSND Lê Khanh và đạo diễn Việt Thanh có đời tư kín tiếng. Cả hai là cặp đôi đẹp trong làng giải trí. Nói về cơ duyên thành vợ thành chồng, chị kể: "Nhắc về vai diễn nữ tu sĩ Băng Thanh trong bộ phim “Săn bắt cướp” thì kỷ niệm sâu sắc nhất có thể nói là “nơi gặp gỡ tình yêu” của những người cùng chung lý tưởng, khát vọng sáng tạo. Tôi và đạo diễn Phạm Việt Thanh gặp nhau trong sự cộng tác hòa mình vào dòng sáng tác, ăn ý trong quan điểm, tư tưởng sáng tạo, từ đó có mối quan hệ đồng nghiệp lý tưởng".

Từ sự ăn ý đó, họ đã nên duyên trong cuộc sống riêng với nhau. Nữ tu sĩ đã "phá giới" để theo chàng quay phim về cõi thực xây dựng tổ ấm". Quá trình tìm hiểu ấy đã giúp họ thân thiết rồi tinh tế nhận ra những điều giấu kín trong nhau.

nsnd-le-khanh-va-chong-ben-nhau-hon-20-nam-van-chua-to-chuc-dam-cuoi-1

Nói về người chồng đạo diễn tài hoa, nữ nghệ sĩ gạo cội tâm sự: "Khi đã thành vợ chồng, anh là người cha có trách nhiệm với các con, chu đáo và… lãng mạn với vợ. Anh hiểu "mụ vợ" của mình chả cần những thứ cao sang chỉ mấy nhành hoa và chút không khí. Nên khi những buổi gió heo may hay sương sớm chở vợ đi một vòng là xong. Và cho đến giờ, chúng tôi vẫn may mắn hơn những cặp đôi khác khi yêu lý tưởng nghệ thuật của nhau, cùng nhau dìu dắt đến ngày hôm nay. Vợ chồng tôi vẫn đồng sáng tạo tác phẩm, anh thiết kế hình ảnh, ánh sáng cộng tác cùng vợ ở lĩnh vực sân khấu".

Hiện tại, NSND Lê Khanh và chồng đạo diện có cuộc sống hôn nhân bình yên mãn nguyện. Duy chỉ có một điều khiến khán giả hơi bất ngờ chính là hôn nhân của chị chưa có một đám cưới. Trong một chương trình truyền hình, NSND Lê Khanh tiết lộ: "Tôi và ông xã có một tờ giấy chứng hôn để các con có giấy khai sinh cho đàng hoàng nhưng đến giờ vẫn chưa có một lễ cưới nào diễn ra. Nhiều năm qua, chúng tôi vẫn dành cho nhau những lời nhắn tình cảm: "Người yêu đi ngủ chưa?'', ''Hôm nay thế nào?''. Chuyện tình cảm của 2 quan trọng nhất vẫn là sự trải nghiệm dành cho nhau. Tôi và ông xã luôn cố gắng giữ gìn tình yêu thương như những ngày còn trẻ".

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống hai người là sự hòa hợp, sống với nhau như thế nào chứ không phải là một nghi thức trên tờ giấy. Kể cả là một đám cưới cũng dễ dàng thôi nhưng theo Lê Khanh đó không nhất thiết là điều kiện bắt buộc.Nữ nghệ sĩ tiết lộ, nhiều khi hai vợ chồng vẫn nhắn tin cho nhau rất mùi mẫn tình cảm: "Người yêu đi ngủ chưa?", "Hôm nay thế nào?". Quan trọng là người ta sống với nhau như thế nào, nuôi dưỡng tình yêu ấy như ngày đầu tiên”.

Cũng theo lời Lê Khanh, chồng chị - đạo diễn Việt Thanh đôi lúc không tiếc tiền để chiều vợ. Biết vợ rất thích ngọc trai, nhưng vì đó là món đồ đắt đỏ nên chị không dám mua. Vì vậy, anh nhất quyết dẫn vợ đi lựa bằng được. Một phần bất ngờ, phần nhiều là tiếc tiền, Lê Khanh từ chối thẳng thừng và bị chồng dỗi ngược.

Vợ chồng nghệ sĩ Lê Khanh và đạo diễn Phạm Việt Thanh - người có nhiều tác phẩm nổi tiếng như Cô gái trên sông, Săn bắt cướp, Dòng sông hoa trắng, Cây xương rồng trên cát... Họ là cặp đôi đẹp đã gắn bên nhau hơn 20 năm viên mãn, tròn đầy. Hai người luôn giữ lối sống riêng tư, không xô bồ giữa showbiz náo nhiệt khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Khi được hỏi về bí quyết giữ “lửa” hôn nhân, chị từng chia sẻ với truyền thông rằng: “Chỉ có tình yêu và lòng tin. Trong cuộc sống cần phải có nghệ thuật để nuôi dưỡng tình yêu. Trong nghệ thuật lại cần tình yêu để nuôi cuộc sống”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link