Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn nếu thường xuyên ăn vỏ chanh?

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của vỏ chanh chứa nhiều enzyme thiết yếu, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ… rất tốt cho xương khớp, tim mạch.

Tác dụng của vỏ chanh với sức khỏe và sắc đẹp

Hỗ trợ giảm cân: Trong thành phần dinh dưỡng của vỏ chanh bao gồm thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân vô cùng tốt. Bên cạnh đó, chất Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, giúp duy trì cân nặng của bạn.

Tốt cho tim mạch: Khi bạn thường xuyên tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn phòng ngừa đột quỵ, cao huyết áp hiệu quả. Đồng thời, thàn phần vitamin C và vitamin P cũng giúp đỡ trong thanh toán bù trừ các mạch máu, từ đó sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Thải độc da: Trong thành phần dương chất của vỏ chanh là một nguồn tự nhiên của vitamin C và axit citric, giúp làm sạch các mạch máu trong cơ thể của ban, Ngoài ra, vỏ chanh còn giúp loại bỏ tất cả các tạp chất có mặt trong các tế bào da và giúp thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, giảm mụn trứng cá và giải độc cho da.

U

Ngăn ngừa ung thư: Theo như một nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể của bạn.  Thêm vào đó, trong vỏ chanh bao gồm các thành phần được gọi là salvestrol Q40 và limonene, có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư không cho  chúng xâm nhập vào cơ thể.

Làm giảm nồng độ cholesterol: Khi bạn thường xuyên tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn. Đồng thời, thành phần Kali trong vỏ chanh thực sự giúp trong việc duy trì huyết áp ổn định, phòng ngừa hình thành các cục máu đông trong não bộ.

Tác dụng của vỏ chanh

Tác dụng của vỏ chanh

Một số bài thuốc từ vỏ chanh 

Phòng tránh ung thư: Bạn hãy lấy chanh để nguyên quả, ngâm muối loãng rồi cho đông đá khoảng chừng 5 - 6 giờ đồng hồ là chúng ta có thể sử dụng. Dùng dụng cụ bào nhỏ rồi hoà với nước uống hoặc thái lát tuỳ theo sở thích mỗi người. Bên cạnh đó, có thể sử dụng chanh đông lạnh ăn kèm với salat...

Trị lao phổi: bạn có thể dùng khoảng 50 miếng vỏ chanh tươi và 40 ngọn lá thuốc dòi nấu sôi 15 phút. Bạn hãy nấu sôi 10-15 phút vẫn đậy vung tắt bếp để nguội uống sẽ giúp trị khỏi bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link