Điều hòa có mùi hôi khó chịu mãi không hết: Làm cách này mùi hôi biến mất ngay lập tức, thơm tho trở lại

( PHUNUTODAY ) - Nếu điều hòa bật lên có mùi khó chịu, mách bạn làm những mẹo này mùi hôi tan biến, trả lại sự thoải mái, khoan khoái cho người sử dụng.

Vào những ngày hè nắng nóng, điều hòa là vật dụng vô cùng phổ biến và cần thiết để tạo không gian mát mẻ cho ngôi nhà của mình. Nếu điều hòa bật lên có mùi khó chịu, mách bạn làm những mẹo này mùi hôi tan biến, trả lại sự thoải mái, khoan khoái cho người sử dụng.

Nguyên nhân phòng sử dụng điều hoà có mùi hôi khó chịu

ieuhoacomuihoikhochiu

Việc sử dụng quá thường xuyên có thể khiến điều hòa hoạt động không tốt, thậm chí còn mang tới những mùi hôi khó chịu, chủ yếu đến từ những nguyên nhân như sau:

- Công tác lắp đặt điều hòa không tốt khiến điều hòa dễ bị rò rỉ nước, từ đó đọng lại khá nhiều bên trong máy, gây ra ẩm mốc và tạo mùi hôi khó chịu.

- Sử dụng thuốc lá hoặc nước hoa hoặc những thứ có mùi như thức ăn trong phòng có điều hòa một cách thường xuyên sẽ khiến những mùi này bám lại rất sâu bên trong những đồ đạc, góc tường. Do đó cứ mỗi lần sử dụng điều hòa là chúng ta sẽ ngửi thấy những mùi khó chịu này.

- Ống xả nước của điều hòa nằm ở gần cống rãnh hoặc những nơi bẩn thỉu, có mùi hôi hám. Dần dần những mùi hôi đó có thể xâm nhập ngược lên điều hòa, gây ra mùi khó chịu mỗi khi sử dụng.

- Điều hòa nhiệt độ không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ dày đặc. Từ đó chúng sẽ sinh ra những mùi cực kỳ khó chịu, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một số mẹo để phòng điều hoà thơm tho mà không lo có mùi hôi khó chịu

Để có thể khắc phục được tình trạng mùi hôi từ điều hòa nhiệt độ, dưới đây là những mẹo vặt hữu ích mà bạn có thể áp dụng:

+ Sử dụng những thứ có khả năng hấp thụ mùi hôi

Một mẹo vặt đơn giản dành cho bạn để khắc phục được triệt để mùi hôi khó chịu bên trong căn phòng sử dụng điều hòa nhiệt độ, đó là hãy sử dụng những thứ có khả năng hấp thụ mùi như than củi, baking soda, giấm ăn,... Rải than củi vào góc phòng để hút sạch mùi khó chịu; sử dụng giấm ăn để lau sạch các vết nấm mốc, tàn thuốc bám trên đồ vật trong phòng; sử dụng baking soda để hút hết mùi hôi tại những vật dụng tích tụ mùi như thảm chùi chân, gối tựa hoặc chăn đệm.

+ Mở cửa sổ cho thông thoáng sau mỗi lần sử dụng điều hòa

Sau mỗi lần sử dụng điều hòa, bạn nên mở cửa sổ ra cho không khí bên ngoài có thể lưu thông vào căn phòng, đồng thời những mùi hôi khó chịu trong căn phòng có thể thoát ra bên ngoài và biến mất. Nhờ đó căn phòng sẽ giảm được đáng kể những mùi hôi mỗi khi sử dụng điều hòa nhiệt độ.

+ Sử dụng hương thơm từ trái cây hoặc đồ nhân tạo

Nếu mùi hôi trong căn phòng rất khó biến mất mỗi khi sử dụng điều hòa, bạn có thể sử dụng mùi thơm từ cam, quýt hoặc các loại trái cây, hoặc có thể sử dụng các món đồ có khả năng tạo mùi thơm tự nhiên để át đi sự khó chịu của những mùi hôi hám bên trong căn phòng.

vi-tri-lap-may-dieu-hoa6

+ Trồng cây cảnh trong phòng

Một số loại cây cảnh để bàn có khả năng sản sinh ra khí oxy, hấp thụ bức xạ điện tử và các vi khuẩn, bụi bẩn trong không khí. Nhờ đó căn phòng sẽ trở nên thoáng mát, sạch sẽ và không còn mùi hôi khó chịu.

+ Vệ sinh căn phòng sạch sẽ thường xuyên

Việc vệ sinh căn phòng thường xuyên sẽ giúp đảm bảo yếu tố sạch sẽ, loại bỏ tất cả những nguyên nhân gây ra những mùi hôi hám khó chịu tích tụ lâu ngày bên trong. Từ đó mỗi lần sử dụng điều hòa nhiệt độ là bạn sẽ không phải gặp tình trạng như vậy.

+ Không hút thuốc hoặc gây ra mùi khó chịu trong phòng

Cách tốt nhất để không gây ra mùi khó chịu trong phòng có điều hòa nhiệt độ, đó là không gây ra tác nhân có mùi như khói thuốc lá, mùi thức ăn,... Do đó tốt nhất mỗi khi sử dụng điều hòa, bạn không nên nấu nướng trong phòng hoặc hút thuốc lá, có như vậy những mùi khó chịu này sẽ không có cơ hội xuất hiện.

+ Vệ sinh điều hòa định kỳ

Bạn hãy thường xuyên vệ sinh điều hòa sau một thời gian dài sử dụng để tránh bụi bẩn tích tụ tại các tấm lọc. Ngoài ra việc vệ sinh điều hòa còn giúp bạn sớm phát hiện những điều bất thường, từ đó có thể can thiệp để khắc phục nguy cơ, giúp điều hòa hoạt động tốt và ổn định. Đặc biệt những vị trí đặt ống thoát nước điều hòa cần được quan tâm để tránh gây mùi hôi khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link