Điều khiến cha mẹ hạnh phúc nhất nhưng cũng đau lòng nhất

( PHUNUTODAY ) - Với cha mẹ, có một điều mất mát vô cùng đau lòng, chính là nhìn những đứa con lớn lên và dần rời xa vòng tay của mình.

Nhìn những đứa con lớn lên và dần rời xa vòng tay của mình

cha me con

Thế sự vô thường. Sinh diệt là chuyện tất yếu ở đời. Ai trong chúng ta rồi cũng sẽ phải đối mặt với những mất mát. Thế nhưng với cha mẹ, có một điều mất mát vô cùng đau lòng, chính là nhìn những đứa con lớn lên và dần rời xa vòng tay của mình.

Nhớ lần đầu tiên đưa con đi học mẫu giáo, bé con khóc nức nở gọi mẹ. Rồi lần đầu tiên con phải đi học xa nhà, nhìn dáng vẻ cô đơn của con mà lòng mẹ dấy lên bao nỗi xót xa. Nhìn thấy con khôn lớn từng ngày, lòng mẹ vừa vui mừng nhưng cũng có chút man mác buồn… "Duyên phận giữa cha mẹ và con cái chung quy là một người luôn đứng ở phía sau để nhìn một người dần dần đi xa."

Trên đời này, bố mẹ là người yêu thương ta nhiều nhất, nhưng lại không thể đi theo ta suốt trọn suốt đời. Dù lòng không nỡ, bố mẹ vẫn phải buông tay, lòng thầm cầu nguyện và chúc phúc cho con trên đường đời. Lần chia ly này là lần chia ly để nhen nhóm lên những hy vọng, là lần chia ly mà chúng ta can tâm tình nguyện nhất trong đời.

4 điều con cái xin đừng oán trách cha mẹ

cha me con 2

1. Không oán trách cha mẹ nghèo, không có khả năng: Trên đời không có ai là vạn năng và hoàn hảo. Cha mẹ cho ta sinh mệnh, họ dốc tâm huyết, sức lực của mình để bảo vệ, yêu thương, nuôi nấng chúng ta nên người. Ân đức ấy là to lớn lắm rồi.

2. Không oán trách cha mẹ nhiều lời: Cha mẹ tuyệt đối không nhiều lời với người họ không quan tâm, họ chỉ nhiều lời vì quan tâm bạn mà thôi.

3. Không oán trách cha mẹ chậm chạp: Cha mẹ đã vì chúng ta mà đánh đổi cả thanh xuân, tuổi trẻ đến tận khi tóc điểm bạc, lưng đã còng xuống. Sao lại nỡ oán trách?

4. Không oán trách khi cha mẹ ốm đau: Thay vì oán trách chúng ta hãy trở thành những người thấu hiểu và cảm thông với cha mẹ mình.

TAGS:cha mẹ
Theo:  khoevadep.com.vn copy link