Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc, tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định đình chỉ hoạt động của Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc do liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trưa 13/5, Sở Y tế TP Hà Nội có quyết định số 2726 đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (thuộc Công ty cổ phần Y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc), liên quan đến ca bệnh Covid-19.

Theo quyết định, Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc có địa chỉ tại số 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để xác minh và xử lý thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5.

UBND TP.Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc vì phát hiện bệnh nhân Covid-19 nhưng từ chối tiếp nhận

UBND TP.Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc vì phát hiện bệnh nhân Covid-19 nhưng từ chối tiếp nhận

Tạm đình chỉ hoạt động đồng thời đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám theo quy định của Bộ Y tế. Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày 13/5 và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có văn bản cho phép của Sở Y tế TP Hà Nội.

Ngày 13/5, Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (Hà Nội) đã có những phản hồi trước thông tin đơn vị không tiếp nhận khám sàng lọc cho người dân đến khám sàng lọc Covid-19 và tư vấn "đi về", sau đó trường hợp trên có kết quả dương tính với Covid-19 khi đi khám ở bệnh viện khác.

Cũng cùng ngày hôm nay, thực hiện công văn "thượng khẩn" yêu cầu báo cáo việc xem xét trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco (một công ty con của Handico), theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh. Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm theo Chỉ đạo của Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và Tổng công ty.

Ông Nguyễn Văn Thanh- Giám đốc Công ty Hacinco mắc Covid-19 đã có hành vi

Ông Nguyễn Văn Thanh- Giám đốc Công ty Hacinco mắc Covid-19 đã có hành vi "trốn" khai báo y tế,làm lây lam dịch bệnh ra cộng đồng (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) có báo cáo nhanh về trường hợp 2 vợ chồng chị N.T.T.H. (SN 1979) và anh Nguyễn Văn Thanh, (SN 1977). Đây là 2 vợ chồng, sống tại tòa nhà Center Point (27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân), Ngày 9/5, vợ chồng này đã đến khám tại Phòng khám Thu Cúc khi người vợ có triệu chứng ho. Tuy nhiên do có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng nên bệnh viện không tiếp nhận.

Ngày 12/5, sau khi đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, 2 vợ chồng được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 13/5, cơ quan chức năng đã xác nhận có 150 F1 liên quan đến hai ca bệnh này, trong đó 118 F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link