Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Giám đốc "trốn" khai báo sau đó dương tính SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Đêm 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có công văn "thượng khẩn" yêu cầu xem xét trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm trong việc phòng, chống Covid-19 của ông N.V.T.

Nội dung công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch đối với ông N.V.T, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - HACINCO (thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội), Sở Nội vụ đề nghị Tổng công ty phát triển nhà Hà Nội:

Báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông N.V.T về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng và của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, báo cáo kết quả về UBND thành phố (qua Sở Nội vụ) trước 10 giờ ngày 13/5.

Vợ chồng Giám đốc Hacinco có lịch trình đi Đà Nẵng và không khai báo y tế khi đang trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp (Ảnh minh hoạ)

Vợ chồng Giám đốc Hacinco có lịch trình đi Đà Nẵng và không khai báo y tế khi đang trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp (Ảnh minh hoạ)

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông N.V.T và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Như đã đưa tin, tối 12/5 CDC Hà Nội xác nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 (do BV Hữu Nghị Việt Xô thực hiện) là vợ chồng ông N.V.T. (trú tại P806, Đơn nguyên 2, tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân), cả 2 có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5.

Công văn thượng khẩn của Sở Nội vụ Hà Nội  (Ảnh: Thông tin Chính phủ)

Công văn thượng khẩn của Sở Nội vụ Hà Nội (Ảnh: Thông tin Chính phủ)

Ngày 8/5, vợ ông T. có triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, giảm vị giác, khứu giác, có vào Bệnh viện Thu Cúc khám, nhưng bệnh viện từ chối khám bệnh, do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Ngày 12/5, đến lượt ông T. xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính (bằng kỹ thuật Gen Expert). Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime - PCR, cho kết quả khẳng định dương tính.

Theo một số nguồn thông tin, cả chuyến bay vào Đà Nẵng hôm 30/4 và chuyến bay ra Hà Nội (chuyến VN160 ngày 2/5, không phải chuyến VN160 ngày 29/4, có 2 chuyên gia Trung Quốc dương tính), vợ chồng ông T. đều khai báo y tế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link