Diva Mỹ Linh có cách nuôi dạy con thế nào mà ái nữ sau này không muốn "dạy con giống mẹ"?

( PHUNUTODAY ) - Diva Mỹ Linh không chọn cách "canh me", kiểm soát con mà trò chuyện để con tự quản lý cuộc sống của mình.

Không chỉ có sự nghiệp ca hát rực rỡ mà Diva Mỹ Linh còn được ngưỡng mộ khi có một gia đình hạnh phúc. Diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân có hai người con chung (con trai Anh Duy hiện đang học ngành y tại Úc, còn con út Mỹ Anh đang sinh sống ở Việt Nam và có niềm đam mê ca hát giống mẹ). Ngoài ra, Diva Mỹ Linh cũng được ngưỡng mộ khi có mối quan hệ thân thiết với con riêng của nhạc sĩ Anh Quân - Anna Trương.

Thời gian gần đây, Mỹ Anh nhận được sự chú ý lớn từ công chúng khi chính thức gia nhập showbiz Việt. Diva Mỹ Linh cũng thường xuyên có những chia sẻ về con gái út cá tính, tài năng.

Có được ba người con vừa ngoan vừa giỏi nên Diva Mỹ Linh luôn nhận được câu hỏi về cách nuôi con. Mới đây, nữ diva chia sẻ: "Thật thà thì mình thấy trên đời này chỉ có tự học chứ khó ai dạy ai nên sống thế nào lắm nhất là khoản "dạy khôn" thì càng khó vô vàn. Chỉ có một thứ mình thấy rất đúng là nuôi dạy một đứa trẻ thì những người trưởng thành trong gia đình phải có tiếng nói chung. Cái này là cái khó nhất vì nó thuộc phần "chính trị gia đình", nhất là những gia đình mấy thế hệ sống chung hoặc quá gần gũi nhau là tương đối cần thời gian và cả trí và tâm để có thể thấu hiểu và ứng xử lúc nhu lúc cương rất phức tạp. Hihi! Nói chung môn này khó nhưng học xong "toán" này thì khả năng cao là đề nào cũng giải được.

Nuôi con không khó bằng làm bạn với con. Thực là khó lắm! Mỹ Anh - đứa cá tính nhất nhà mình - có lần bảo "mai mốt con có con có lẽ con sẽ không dạy con con giống mẹ" ha ha. Nó tiếp "mẹ biết không, vì con không có ý định giấu bố mẹ chứ mà con đã giấu chắc bố mẹ không bao giờ biết gì về tụi con đâu. Con biết nhiều bạn ở nhà và ngoài xã hội là hai vesion hoàn toàn khác đấy mẹ!".

my-linh-08093496

Mẹ im lặng nghe Mỹ Anh xong cũng đáp "ờ thế thì cũng sợ phết, may mà Mỹ Anh không nỡ làm thế để mẹ buồn lo nhỉ? Khiếp, đời đã mệt lại thêm cái mệt ấy nữa thì, cảm ơn Mỹ Anh luôn chân thành với mẹ!".

Mình không thấy đáp gì nên cũng đoán là bên cạnh phần trăm chân thành chắc cũng phải có vài phần thanh niên phá phách chút, tuổi trẻ mà, tránh sao được.

Vì biết là không thể bên con mãi mà "canh me" với lại mình cũng nhận thấy mọi sự kiểm soát trong mọi mối quan hệ đều thất bại tệ hại nên mình chọn cách không kiểm soát. Mà thay vào đó chỉ trò chuyện và chỉ cho nó cách tự kiểm soát. Và mình cũng cho nó biết rằng ông, bà, bố, mẹ hay bất cứ ai đều chẳng thể hoàn hảo. Không ai tốt hết như tấm gương và cũng chẳng ai là đồ bỏ đi. Mọi người luôn đẹp và xấu thế nào đó trong mắt những người khác nên quan trọng nhất là mình tự biết mình thế nào mà điều chỉnh thôi.

Với bọn trẻ bây giờ định nói gì là phải nghĩ trước vì nó sẽ vặn cho tắt đài luôn ấy. Mà lúc ấy lại lấy quyền làm cha làm mẹ ra mà áp thì coi như đối thoại thất bại.

Mình có ba đứa con, tuy đứa út cũng đã 20 rồi nhưng nói gì bây giờ cũng vẫn là sớm vì ba mươi chưa phải Tết đâu. Tuy thế mình có một điều này chia sẻ được đó là cứ dạy chuẩn con đầu đàn, sau chúng nó tiếp tục dạy nhau. Thế là mình đỡ việc"./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link