Đo độ khủng siêu xe các Tổng thống trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Không chỉ giá cả đắt đỏ, thiết kế chuyên biệt, những siêu xe của tổng thống này còn có lớp vỏ chống đạn siêu khủng, đặc biệt an toàn.

Siêu xe chống đạn của Tổng thống Mỹ

Hầu hết trong những lần đi các nước làm việc, ngoại giao, tổng thống Mỹ Barack Obama đều sử dụng chiếc Cadillac The Beast chống đạn.

Mô tả ảnh.
Siêu xe chống đạn của tổng thống Mỹ.

Ra đời từ năm 2008, dù The Beast mang logo của Cadillac nhưng xe được hình thành bởi bộ phận nghiên cứu và phát triển của GM ở Detroit, rất ít chi tiết trên xe của Cadillac. Trong xe có tới 7 ghế và 3 ghế đầu dành cho các mật vụ.

Chiếc The Beast có khối lượng ngoại cỡ, 6,8 tấn. Vỏ xe bọc thép rất dày và cánh cửa rất nặng, có độ dày trên 20 cm, rất khó cho một người trưởng thành nếu chỉ dùng lực cơ tay để mở cửa từ bên trong. Cửa kính chống đạn cũng dày tới 13 cm.

Mô tả ảnh.
Chiếc The Beast có khối lượng ngoại cỡ, 6,8 tấn.

Bình chứa nhiên liệu bọc thép và đặt trong một lớp bọt xốp đặc biệt chống vỡ trong trường hợp xe bị va đập hoặc cháy. Bên cạnh đó xe còn trang bị hệ thống cứu hỏa Halon của Mỹ.

Xe bọc bằng các vật liệu chuyên dụng quân sự gồm thép, nhôm, titan và gốm, bọc xung quanh bởi những tấm sợi thủy tinh ở cửa và chắn bùn. The Beast có cơ chế khóa đặc biệt, hệ thống thông tin liên lạc, cứu hỏa. Lốp xe Goodyear dạng run-flat sử dụng sợi gia cố Kevlar.

Cơ quan mật vụ thử nghiệm với loại camera ban đêm đặc biệt gắn ở lưới tản nhiệt và một màn hình để sử dụng cho tài xế nếu rơi vào trường hợp ngày tận thế, khi kính chắn gió bị che khuất bởi những vật cản không lường trước.

Bên trong lớp vỏ của xe có vũ khí cùng một nguồn cung cấp ôxi riêng biệt bên dưới ghế của tổng thống, các thiết bị y tế khẩn cấp và một chai máu cùng nhóm máu tổng thống, đề phòng trường hợp xe cứu thương đi cùng đoàn hộ tống bị chia cắt.

The Beast sử dụng động cơ xăng V8 mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 64 lít/100 km. Đã có 12 chiếc Beast trong thực tế, mỗi chiếc có giá "khiêm tốn" khoảng 1,5 triệu USD.

Siêu xe của Tổng thống Nga Putin

Xét về mặt xếp hạng đời xe Mercedes Benz lớp S-class, chiếc xe S600 Pullman Presidential (W220) được Tổng thống Nga Putin sử dụng thuộc thế hệ thứ 4 của lớp xe S-class ra đời năm 2001. Nó được thiết kế với thân nhỏ và nhẹ hơn một chút so với thế hệ xe trước. Đồng thời nó có một số cải tiến như màn hình hiển thị giao diện điều khiển, radar kiểm soát hành trình và hệ thống ngắt xi lanh.

Được biết, từ năm 2000, hãng xe Mercedes-Benz đã đưa ra mô hình xe thuộc thế hệ S-Class với thân dài với rất nhiều phiên bản có sự bảo vệ đặc biệt. Trong đó có dòng xe S 500 và S 600. Cả hai đều có độ bảo vệ cực cao B6/B7.

Mô tả ảnh.
Siêu xe chuyên dụng Mercedes Benz mã hiệu S600 Pullman Presidential (W220) của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thực chất, B6 và B7 là chỉ cấp độ chống đạn theo tiêu chuẩn Châu Âu CEN (Central European Normalisation) dùng để so sánh với khả năng chống đạn của các vũ khí cầm tay của quân đội. Trong đó B6 chỉ lớp giáp của xe có thể chống lại loại đạn do súng trường 7.62x51mm bắn. B7 cho biết các vật liệu được thiết kế cho xe để chống được đạn của súng trường cùng cỡ.

Tuy nhiên, cấp độ giáp B7 có thể chống lại cả loại đạn 7.62x51mm có thể xuyên giáp mà B6 không thể. Đồng thời, cấp độ B7 còn có thể đánh bại cả loại đạn xuyên giáp 7.62x54R được sử dụng trong súng trường Dragunov SVD và súng máy PKM/PKP.

Mô tả ảnh.
Siêu xe S600 Pullman Presidential (W220) có cấp độ chống đạn B6/B7. 

Được biết, ngoài chiếc siêu xe S600 Pullman Presidential (W220), Tổng thống Nga Putin cũng đang sở hữu chiếc xe Mercedes-Benz là S600 Pullman Guard 2008 với khả năng chống đạn cũng đạt tới cấp độ B6/B7.

Siêu xe của Tổng thống Libya an toàn nhất thế giới

Có lẽ Tổng thống Libya, ông Gaddafi tự biết rằng mình có nhiều kẻ thù săn đuổi hòng hạ sát nên đã tự thiết kế cho mình một siêu xe để bảo vệ.

Người dân Libya cho rằng xe của vị lãnh đạo này là chiếc xe an toàn nhất trên thế giới và nó được gọi với cái tên Saroukh el-Jamahiriya (tên lửa Libya - Libyan Rocket) bởi thân hình của chiếc xe được thiết kế như hình một chiếc tên lửa.

Mô tả ảnh.
Siêu xe Saroukh el-Jamahiriya được thiết kế giống hình tên lửa.

Với thiết kế khí động học giống James Bond, chiếc xe này thuộc sở hữu của ông Gaddafi từ năm 1999. Lần đầu tiên ông Gaddafi ra mắt Libyan Rocket là từ cách đây khoảng 11 năm, nhân dịp kỉ niệm 30 năm chiến thắng của cuộc cách mạng ở Libya.

Mô tả ảnh.
Siêu xe này trị giá khoảng 2 triệu Euro.

Nói về độ an toàn, xe được trang bị hệ thống phòng thủ điện tử. Không cần phải giải thích hẳn bạn cũng biết được những ưu điểm vượt trội của hệ thống này. Xe được trang bị động cơ V6, cho công suất 230 mã lực. Nội thất được bọc da. Theo ước tính, vào năm 1999, chiếc xe này trị giá khoảng 2 triệu Euro.

Chung Thục Quyên đội nón lá, hóa thiếu nữ Sài Gòn bên xe cổ
Trong không gian trầm tối, bên chiếc xe máy cổ, Chung Thục Quyên tóc bob cao, mái bằng... hóa thân thành thiếu nữ Sài Gòn xưa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn