Vào nhà nghỉ, khách sạn, tuyệt đối không nên dùng những đồ vật này kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ này có khả năng chứa nhiều vi khuẩn, làm lây bệnh truyền nhiễm có hại cho sức khỏe.

Bình đun nước

Bình đun nước là một trong những vật dụng cơ bản trong phòng nhà nghỉ, khách sạn. Nó cũng là vật bẩn nhất, thậm chí là bẩn hơn cả bồn cầu. Nhìn thoáng qua bên ngoài, bạn có thể chiếc mình đun nước trông rất sạch sẽ. Tuy nhiên, không thể biết được vị khách trước đó đã dùng nó để làm gì. Nhiều khách du lịch dùng bình đun nước trong phòng khách sạn, nhà nghỉ để nấu đồ ăn, đựng tàn thuốc lá...

Trong khí đó, trong dịch vụ dọn phòng của tất cả các khách sạn đều không có yêu cầu nhân viên phải vệ sinh bình đun nước.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên hạn chế sử dụng bình đun nước ở khách sạn. Nếu nhất định phải dùng, hãy kiểm tra kỹ bên trong bình; đun sôi nước để sát khuẩn trước khi sử dụng.

Cốc thủy tinh

Những chiếc cốc thủy tinh trong khách sạn nhìn có vẻ sạch nhưng chúng có thể chứa nhiều vi khuẩn. Bạn không nên dùng chúng để uống nước. Nhân viên phục vụ có thể sẽ chỉ tráng cốc qua loa hoặc thậm chí dùng khăn bẩn để lau cốc. Giữa năm 2015, một khách sạn 5 sao ở Trung Quốc phát hiện nhân viên phục vụ sử dụng khăn chùi bồn cầu để lau cốc thủy tinh.

Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng cốc thủy tinh để uống nước.

do-khong-nen-dung-trong-khach-san-01

Bàn chải và kem đánh răng trong khách sạn

Bàn chải và kem đánh răng là một trong những vật dụng miễn phí thường có sẵn trong phòng khách sạn,nhà nghỉ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng những đồ này.

Chúng đa phần không có nhãn mác hay hạn sử dụng. Giá thành của những loại sản phẩm này thường rất rẻ và được các khách sạn mua với số lượng lớn.

Bàn chải và kem đánh răng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người dùng, dẫn tới các bệnh viêm lợi, viêm nướu, chảy máy chân răng...

Tốt nhất, khi đi du lịch, bạn nên mang theo bàn chải và kem đánh răng của mình.

Không chỉ có kem đánh răng, cả sữa tắm và dầu gội của khách sạn bạn cũng nên hạn chế dùng. Các sản phẩm này có thể không hợp với da của bạn và gây ra tình trạng dị ứng da, rụng tóc.

Điều khiển tivi

Giống bình đun nước, điều khiển tivi là thứ rất hiếm khi được nhân viên dọn phòng lau chùi, vệ sinh. Chiếc điều khiển được không biết bao nhiêu khách dùng qua do vậy chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp xúc quá nhiều với đồ vật này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link