Đổ giấm trắng vào hành tây: Nhiều vấn đề được giải quyết nhanh gọn, ai cũng nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng và hành tây là hai thứ sẵn có, rẻ tiền, khi kết hợp sẽ mang lại rất nhiều tác dụng.

Hành tây là một loại rau thân củ, có giá trị dinh dưỡng cao. Nó có mùi hăng nồng, dễ gây cay mắt khi cắt vì lúc này các tế bào của củ hành sẽ bị phá vỡ và giải phóng ra chất axit sulfenic. Chất này kết hợp với enzyme alliinase thành chất khí propanethiol S-oxide và chính chất khí này đã phản ứng với nước vốn luôn có trong mắt, tạo nên axit sulfuric từ đó làm rát mắt, chảy nước mắt.

Giấm trắng cũng là một loại gia vị thường được sử dụng trong nhà bếp và mùi của nó cũng tương đối nồng. Hai thứ này khi kết hợp với nhau ngoài tạo ra nhiều món ăn ngon còn có nhiều công dụng thần kỳ trong cuộc sống hàng ngày. Nếu sử dụng đúng cách, chúng có thể giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà.

Vậy bạn có biết đổ giấm trắng vào hành tây sẽ có công dụng gì không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem nhé.

11

Khử mùi tủ lạnh

Thông thường trong tủ lạnh có rất nhiều thứ, sau khi đóng cửa thì tủ lạnh là một không gian đóng kín. Mùi của nhiều nguyên liệu sẽ quyện vào nhau cộng với không gian không thoáng khí, lâu ngày tủ lạnh sẽ có mùi đặc trưng khó chịu. Lúc này, bạn có thể dùng hành tây và giấm trắng để khử mùi hôi tủ lạnh.

Đầu tiên bạn hãy cắt nhỏ hành tây thành hạt lựu giải phóng mùi nồng của hành, sau đó đem ngâm trong giấm trắng. Tốt nhất bạn nên đổ giấm trắng ngập hành để mùi của cả hai hòa quyện với nhau, tạo ra mùi mạnh hơn.

13

Để yên một lúc, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ để mùi hành và giấm trắng thoát ra ngoài. Tiếp đến, bạn hãy bát hành tây và giấm trắng đã chuẩn bị xong vào tủ lạnh. Mùi nồng của hành tây và giấm trắng sẽ át đi mùi hôi của tủ lạnh, sau một thời gian mùi hôi trong tủ lạnh sẽ bị khử hết.

Xua đuổi muỗi

Muỗi, gián, ruồi và các loại côn trùng khác thỉnh thoảng xuất hiện trong nhà rất khó chịu. Chúng mang rất nhiều vi khuẩn, nếu không diệt trừ kịp thời sẽ gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Những con muỗi tuy không có mũi, chúng ngửi mùi bằng cách sử dụng râu và khứu giác của chúng rất nhạy bén. Các nghiên cứu chỉ ra, muỗi rất ghét mùi của hành tây và giấm trắng, vì vậy bạn có thể trộn 2 thứ này với nhau rồi đặt ở những nơi muỗi thường lui tới. Khi ngửi thấy mùi này muỗi sẽ bay đi, sau một thời gian trong nhà sẽ ít muỗi hơn hẳn.

Lưu ý, nếu mùi hành tây và giấm trắng tan gần hết thì bạn cần phải thay ngay, nếu không sẽ không đạt được hiệu quả đuổi muỗi.

Tưới hoa

Ngày càng có nhiều người thích trồng cây xanh trong nhà, vừa để trang trí nhà cửa, vừa làm trong lành không khí và thậm chí có tác dụng chiêu tài đón lộc. Tuy nhiên, không ít người kém “mát tay” khiến cây xanh, hoa dễ bị héo, vàng lá hoặc sinh trưởng kém. Điều này chủ yếu là do cây không nhận đủ nước và chất dinh dưỡng.

12

Nếu cây xanh trong nhà gặp phải tình trạng này, bạn có thể thái nhỏ hành tây cho vào nước, thêm một chút giấm trắng và ngâm khoảng một ngày. Sau đó hãy lọc bỏ xác hành tây, giữ lại phần nước. Tiếp tục pha loãng dung dịch này với nước rồi dùng để tưới hoa.

Dung dịch này có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cây và hoa, giúp cây xanh tốt hơn. Điều này là do hành tây rất giàu chất dinh dưỡng như kali, phốt pho – những chất cần thiết cho cây phát triển. Tuy nhiên, bạn không nên tưới quá nhiều để tránh cây bị thừa chất, từ đó gây hại cho cây trồng.

Theo:  xevathethao.vn copy link