Đổ túi đá lạnh vào bồn cầu: Không chỉ khử mùi mà còn giải quyết rắc rối lớn nhiều nhà gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo khử mùi bồn cầu bị hôi và cách thông cống bồn cầu bị tắc nghẽn.

Mẹo khử mùi, thông bồn cầu với đá lạnh

Đổ đá viên đầy bồn cầu giúp khử mùi hiệu quả

Cách làm này nghe có vẻ hơi phi lý, vì nhiều người cho rằng đá viên thậm chí chẳng giúp được gì mà còn làm tắc bồn vì nhiều và có cả cục to.

Tuy nhiên trên thực tế, khi bạn đổ đá viên xuống bồn cầu và giật nước mạnh, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới. Nếu gặp phần tắc nghẽn sẽ giúp thông luôn phần tắc ấy.

xx-cach-thong-bon-cau-bi-nghet-tai-nha-nhanh-chong-7

Giúp bồn cầu thông tắc

Đá viên cũng sẽ làm lạnh ngay amoniac có trong nước tiểu khi chúng ta đi tiểu, đồng thời khi đá tan dần sẽ làm loãng dung dịch nước tiểu và đánh bay mùi cực nhanh, rồi từ từ rút xuống cống.

Không chỉ vậy, đá lạnh còn khiến vi khuẩn không thể sống sót, sinh sôi nảy nở vì nhiệt độ trong bồn rất thấp và còn ngăn ngừa được các chất cặn bã bám vào thành bồn, khiến việc vệ sinh dọn dẹp trở nên nhàn hơn.

Một số cách khử mùi và thông cống bồn cầu khác

Khử mùi hôi bồn cầu bằng diêm

Trong hóa học, lưu huỳnh được ví như khắc tinh của mùi hôi thối. Do đó, bạn có thể tận dụng phản ứng này để xử lý tình trạng ô nhiễm do bồn cầu “tỏa hương” khó chịu.

Cách dùng: Đốt một que diêm và thả vào bồn cầu, đợi trong ít phút để khí lưu huỳnh từ diêm tỏa ra, khử sạch mùi hôi thối. Sau đó, vớt que ra, bỏ đi rồi vệ sinh tay sạch sẽ. Như vậy, chỉ bằng một thao tác hết sức đơn giản, bạn đã có thể đánh bay hết tình trạng bồn cầu bốc mùi rất triệt để.

Baking soda, giấm và nước nóng chữa tắc bồn cầu

Có lẽ sử dụng baking soda, giấm và nước nóng đối với người người nước ngoài thì quá phổ biến, nhưng với người Việt khá lạ. Khi chúng được kết hợp với nhau giúp thoát nước tránh bị tắc bồn cầu khá ấn tượng.

Bước 1: Chuẩn bị 500g baking soda, 3 lít nước sôi, ca đựng.

Bước 2: Tiến hành trộn baking soda với giấm ăn vào ca đựng khuấy đều hỗn hợp, sau đó đổ xuống bồn cầu.

Bước 3: Không được vội xả nước ngay mà phải đợi 5 - 7 tiếng đồng hồ hoặc có thể để qua đêm, để dung dịch thấm dần và ăn sâu vào chất thải làm phân rã.

Coca cola, Pepsi

Coca cola, Pepsi là hai sản phẩm nước uống khá quen thuộc ta có thể dễ dàng bắt gặp nó ở bất cứ quầy hàng nước giải khát nào. Ngoài ra, nó còn giúp thông thoáng bồn cầu bởi trong nước có chứa nhiều loại axit khác nhau.

Bước 1: Chuẩn bị 1 chai Coca cola loại 1,5 lít và 1 chai Pepsi loại 1,5 lít, sau đó đổ cả hai vào bồn cầu.

Bước 2: Không được xả nước ngay mà chờ khoảng 2 tiếng để chất axit trong trong Coca và Pepsi ngấm vào chất thải.

Bước 3: Sau khi đợi xong bạn nên xả lại bằng nước nóng thông bồn cầu một cách hiệu quả.

Nước rửa chén khử mùi và chữa tắc nghẽn

Nước rửa chén là một vật dụng có sẵn trong mọi hộ gia đình, ta có thể dùng nó kết hợp với nước nóng để làm thông thoáng bồn cầu khi bị nghẹt hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Bên trong nước rửa chén tích hợp thành phần làm sạch, phân rã chất thải. Khi nó kết hợp với nước nóng giúp làm tan sự đông tắc cùng với áp suất nước mạnh giúp tiêu hủy rác thải nhanh chóng.

Pittong, bơm thụt cao su để thông cống bồn cầu

Pittong (piston) được biết đến với tên gọi khác là cây thục được xem là dụng cụ dùng thông bồn cầu bị tắc, nghẽn hay hiệu quả nhất.

Bước 1: Ấn nút xả nước trong bồn cầu.

Bước 2: Sử dụng pittong ngắm chuẩn xác vào lỗ thoát bồn cầu.

Bước 3: Dùng lực đẩy, đẩy thật mạnh pittong xuống lỗ thoát liên tục từ 6 - 7 lần, rồi sau đó dứt khoát nhấc lên.

Bước 4: Ấn lại nút xả nước để làm sạch và xả rác thải trong bồn cầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link