Đổ một ít dầu gió lên tỏi: Giải quyết vấn đề nhà ai cũng gặp, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và tỏi tưởng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hơp lại mang đến lợi ích không ngờ, giúp giải quyết ngay vấn đề lớn nhiều nhà gặp phải trong mùa hè.

Công dụng của tỏi kết hợp với dầu gió

Hầu như gia đình nào cũng có một lọ dầu gió trong nhà để xoa bóp khi nhức đầu, đầy hơi hoặc để giảm ngứa khi bị côn trùng đốt. Trong khi đó, tỏi lại là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, giúp tăng hương vị cho các món ăn. Tuy vậy, khi kết hợp chúng lại lại mang đến một công dụng vô cùng đặc biệt. Công dụng của túi tỏi và dầu gió chính là để đuổi muỗi. Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió. Khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ không dám bén mảng lại gần. Việc chế tạo chiếc túi chống muỗi này vừa đơn giản, lại tiết kiệm cho gia đình.

Công dụng của túi tỏi và dầu gió chính là để đuổi muỗi. Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió

Công dụng của túi tỏi và dầu gió chính là để đuổi muỗi. Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió

Cách thực hiện:

+ Lấy một vài tép tỏi, bóc vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng.+ Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu và cho tỏi vào bên trong.

+ Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào trong đó. Buộc chặt chiếc khẩu trang lại. Như vậy là bạn đã có ngay một túi tỏi dầu gió có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Bạn có thể treo túi này ở những nơi tập trung nhiều muỗi như đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa phòng, trên cửa sổ...Đảm bảo muỗi sẽ hoảng sợ và bay xa.

Một số cách đuổi muỗi tự nhiên, an toàn khác

+ Dùng bạch đàn chanh

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) phân loại bạch đàn chanh là một loại thuốc chống muỗi đã được đăng ký với EPA. Tinh dầu bạch đàn chanh được phát hiện là có tác dụng bảo vệ 100%, chống lại muỗi trong tối đa 12 giờ.

+ Dầu catnip

Và nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu bạc hà mèo cũng có thể được sử dụng để đuổi muỗi và đã được EPA phê chuẩn. Sự khác biệt giữa dầu và cây là khi bạn chiết xuất dầu từ cây, đó là dầu sẽ không có tác dụng phụ mà cây có.

+ Tinh dầu bạc hà

Theo Đại học Khoa học Y tế Hoa Kỳ, tinh dầu bạc hà là một loại thuốc trừ sâu tự nhiên và đuổi muỗi. Bạn có thể trộn dầu này với các mùi hương khác, chẳng hạn như chanh, và thoa chúng lên da để có mùi hương bạc hà.

Tuy nhiên, tinh dầu bạc hà là một loại dầu nóng có nghĩa là nó có thể gây ra cảm giác nóng khi thoa trực tiếp lên da của bạn và có thể gây phát ban trên da. Để ngăn chặn điều này, nên pha loãng dầu bạc hà với các loại dầu khác, chẳng hạn như dầu hạt cải.

+ Dầu sả

Tinh dầu sả có thể so sánh với các loại thuốc chống muỗi thương mại.

Tinh dầu sả có thể so sánh với các loại thuốc chống muỗi thương mại.

Theo một nghiên cứu, tinh dầu sả có thể so sánh với các loại thuốc chống muỗi thương mại. Đặc biệt khi kết hợp dầu sả với một loại tinh dầu khác (như dầu vỏ quế) sẽ làm cho tác dụng xua đuổi muỗi của dầu sả mạnh hơn.

+ Hoa oải hương

Hương thơm của hoa oải hương được cho là gây khó chịu cho muỗi và tác dụng đuổi muỗi. Hơn nữa hoa oải hương còn có đặc tính chống nấm và khử trùng.

Bạn có thể trồng nó trong vườn hoặc trong chậu đặt gần cửa ra vào và cửa sổ để giảm bớt muỗi. Và để bảo vệ tốt hơn nữa, hãy chà xát những bông hoa lên da để giải phóng tinh dầu hoa oải hương.

+ Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là một loại hoa dễ trồng và có chứa thiophenes, là một hợp chất có đặc tính đuổi côn trùng. Chúng có hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi, rệp, bọ trĩ, bọ phấn trắng, bọ đậu Mexico, bọ xít và sâu sừng cà chua.

+ Hoa phong lữ

Hoa phong lữ là một loại cây trang trí cực kỳ hấp dẫn và còn tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, giúp bạn cảm thấy thư thả và thoải mái, đồng thời có thể xua đuổi muỗi và một số loại sâu bệnh.

+ Cây hương thảo

Mùi hương của cây hương thảo cũng có hiệu quả trong việc đuổi muỗi, sâu bướm và ruồi. Do đó chỉ cần đặt một ít lá hương thảo vào lửa và mùi hương mà cây này tạo ra sẽ khiến cho muỗi tránh xa.

+ Cây bạc hà u

Không chỉ có tinh dầu bạc hà có tác dụng đuổi muỗi, mà ngay cả cây bạc hà u cũng có đặc tính trên. Vì vậy để tránh hay đuổi muỗi bạn hãy trồng những chậu cây bạc hà xung quanh nhà hoặc để những chiếc lá bạc hà vào túi vải và treo xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link