Rán cá đừng chỉ cho dầu, thêm loại lá này, cá vừa thơm, da vàng giòn lại không dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Để cá có lớp da vàng giòn, không bị dính chảo lại không bắn dầu trong quá tình rán, bạn hãy làm theo những mẹo nhỏ dưới đây.

Sơ chế cá

Sơ chế cá là việc vô cùng quan trọng. Các cần được làm sạch để khử mùi tanh. Bạn cần loại bỏ mang, ruột và đánh sạch vảy cá. Với cá to, bạn có thể khía vài đường trên mình cá rồi dùng muối và chanh chà xát để loại bỏ nhớt, khử mùi tanh của cá. Dùng nước vo gạo cũng giúp cá sạch và không bị tanh.

Trước khi rán, bạn cần dùng khăn giấy thấm toàn bộ nước bám trên cá. Bước này giúp hạn chế tình trạng bắn dầu khi rán cá. Ngoài ra, ướp cá với một chút muối rồi để ráo nước hoàn toàn cũng giúp cá rán săn chắc hơn, không bị bắn dầu và không dễ vỡ khi rán.

Sau khi sơ chế xong, bạn có thể đem cá đi rán.

Rán cá với lá chuối

Sử dụng lá chuối để rán cá là cách chống dính hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị một miếng lá chuối già có kích thước vừa với lòng chảo. Rửa sạch lá chuối rồi lau khô. Cho lá chuối vào chảo, để mặt bóng của lá chuối quay lên trên. Đổ một chút dầu ăn vào chảo và bật bếp. Khi dầu nóng thì bỏ cá vào chiên. Để nguyên như vậy cho đến khi một mặt của con cá chuyển vàng thì mới lật lại chiên mặt kia. Không lật cá quá nhiều khiến thịt cá bị nát. Lá chuối giúp hạn chế việc văng dầu khi rán, giúp cá không bị dính chảo và tạo ra mùi thơm tự nhiên.

Sử dụng lá chuối để rán cá giúp tránh tình trạng cá bị dính chảo.

Sử dụng lá chuối để rán cá giúp tránh tình trạng cá bị dính chảo.

Lưu ý, phải cho lá chuối vào trước rồi mới thêm dầu, không cho dầu vào đun nóng trước rồi mới cho lá chuối. Lá chuối gặp dầu nóng đột ngột sẽ bị co lại và bắt dầu, không thể dùng để chiên cá.

Chiên cho đến khi thấy cá vàng hai mặt thì gắp ra, để ráo dầu.

Bạn có thể áp dụng cách chiên bằng lá chuối này với nhiều món khác nhau.

Sử dụng bột mì

Trước khi rán cá, bạn có thể phủ một lớp bột mì mỏng lên toàn bộ con cá. Bột mì sẽ hút hết phần nước dư thừa, hạn chế tình trạng bắn dầu và cũng làm cá được giòn hơn, không bị dính chảo. Nếu không dùng bột mì, bạn có thể dùng bộ chiên giòn, tinh bột khoai tây, tinh bột bắp... Lưu ý, chỉ dùng một lượng bột nhỏ đủ để phủ kín bề mặt con cá, không làm bột quá dày, khiến món cá chiên bị bứ và ngấy.

Ngoài cách tẩm bột trực tiếp vào con cá, bạn có thể cho 1-2 thìa bột mì vào chảo dầu, đảo đều. Sử dụng bột mì theo cách này sẽ giúp hạn chế tình trạng bắn dầu khi cho cá vào chảo và cũng giúp cá không bị dính chảo.

Dùng gừng chà sát vào lòng chảo

Trước khi cho dầu vào chảo, bạn nên sử dụng gừng để chà sát toàn bộ lòng chảo. Đầu tiên, hãy đặt chảo lên bếp và bật bếp ở lửa vừa. Lấy một lát gừng chà vào lòng chảo rồi mới đổ dầu ăn vào chảo. Chờ dầu ăn nóng thì bỏ cá vào rán.

Gừng sẽ tạo rao một lớp màng mỏng, ngăn cách thực phẩm với đáy chảo, giúp thực phẩm không bị dính vào chảo khi chiên. Ngoài ra, gừng cũng tạo ra mùi thơm tự nhiên, thích hợp với việc chiên cá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link