Khăn mặt bị nhớt, ố vàng đừng vội vứt đi: Làm ngay cách này khiến khăn sạch tinh, thơm tho như mới mua

08:57, Thứ tư 03/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ khi khăn bị ố vàng dưới đây bạn sẽ có một chiếc khăn trắng tinh, sạch sẽ thơm tho như mới.

Vì sao khăn mặt cứ dùng được thời gian lại bị ố vàng và nhớt

Ai cũng biết rằng khăn mặt, khăn tắm là đồ dùng cá nhân mà ai cũng cần phải có. Tuy nhiên, do các loại khăn mặt, khăn tắm thường để trong nhà tắm khu vực có nước xuất hiện nên việc chúng bị ẩm ướt và vi khuẩn xâm nhập là điều thường xuyên xảy ra và điều này khiến cho khăn mặt khăn tắm của gia đình bạn xuất hiện những vết ố vàng, nấm mốc và nhớ, sờn cũ dễ mủn rách.

sau một thời gian chúng ta sử dụng xong thường treo luôn trong phòng tắm. Mà ai cũng biết rằng trong khu vực nhà tắm lại có độ ẩm cao, ẩm ướt, là một nơi phù hợp cho các loại vi khuẩn phát triển và sinh sôi một cách rất nhanh trên bề mặt khăn khiến khăn có mùi và bị nhờn. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy khăn mặt khăn tắm nhà mình như có phép thần kỳ trở nên trắng tinh, thơm tho như mới mua về.

Mẹo xử lý khăn tắm khăn mặt bị nhớt ố vàng trở nên thơm tho như mới

Mẹo xử lý khăn tắm khăn mặt bị nhớt ố vàng trở nên thơm tho như mới

Làm sạch khăn bằng nước muối

Một trong những cách giúp cho bạn sử dụng khăn tắm và khiến cho khăn mặt và khăn vào chậu nước với một ít muối. Thêm xà phòng rồi ngâm khăn trong đó khoảng 15- 20 phút. Rồi sau đó thì bạn hãy dùng tay và vò lại khăn để loại bỏ các chất bẩn và giặt khăn bằng nước sạch. Vắt khô nước và phơi khăn ở nơi khô thoáng. Như vậy, khăm mặt, khăn tắm của bạn sẽ trắng tinh và thơm tho như mới. Bạn chẳng cần phải tốn tiền mua khăn mới nhé!

Sử dụng giấm trắng, muối hoặc nước cốt chanh ngâm khăn

Một trong những cách để cho bạn có thể khử sạch mùi khó ngử trên khăn mặt, khăn tắm của nhà mình là hãy sử dụng hỗn hợp pha giấm trắng theo tỷ lệ giấm trắng với nước là 1:10 rồi ngâm khăn vào dung dịch trên khoảng 15 phút. Tiếp sau đó, bạn giặt lại bằng bột giặt để loại bỏ các vết bẩn bám trên khăn. Đồng thời, bạn không nên pha giấm quá đặc vì nồng độ giấm trắng quá cao sẽ khiến khăn có vị chua, phải giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch! Trong quá trình ngâm khăn bạn cũng có thể bỏ thêm một chút muối trắng đẻ diệt vi khuẩn tốt hơn khiến cho khăn mặt khăn tắm của nhà bạn trắng tinh, sạch sẽ và không còn vi khuẩn gây bệnh.

Mẹo xử lý khăn tắm bị nhớt và ố vàng

Mẹo xử lý khăn tắm bị nhớt và ố vàng

Khử trùng cho khăn thường xuyên

Một trong những mẹo nhỏ để làm cho khăn sạch sẽ là bạn hãy cho khăn đã giặt sạch vào lò vi sóng quay khoảng 2-5 phút hoặc sấy thật khô. Có thể dùng nước nóng ở nhiệt độ cao để ngâm khăn mỗi tuần một lần giúp tẩy sạch chất bẩn trong khăn. Đồng thời, cách làm này giúp cho những chiếc khăn nhà bạn trắng tinh không lo gây bệnh.

Phơi khăn ngoài ánh nắng mặt trời

Nhà tắm là nơi ẩm ướt nên vi khuẩn sinh sôi và phát triển rất nhanh chóng, vi khuẩn kết hợp với ẩm ướt khiến khăn nhờn nhớt. Bạn hãy mang khăn ra phơi ngoài ánh sáng mặt trời để khăn được sạch sẽ và khô ráo.

Cần dùng riêng khăn cho từng thành viên trong nhà

Do mỗi người đều có chế độ da khắc nhau, người da dầu, người da khô, người da mụn. Đồng thời, do vi khuẩn trong khăn rất dễ lây lan chéo với nhau khi bạn treo khăn quá gần, vi khuẩn từ khăn tắm sẽ lây lan sang khăn mặt, khiến da bạn bị nổi mụn trứng cá và mẩn đỏ. Vậy nên bạn hãy sử dụng riêng khăn mặt và không để gần với các khăn khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min