Tổ tiên dặn: '5 cây vào nhà nào, nhà đó không nghèo cũng khó', đừng trồng kẻo thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng những loại cây này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình, gia chủ cần chú ý.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm là một trong những loại cây có giá trị sử dụng cao, tất cả các bộ phận của cây đều có thể dùng để làm các bài thuốc chữa bệnh, từ, quả, vỏ cây, rễ, cành non đến tầm gửi trên cây...

5-cay-vao-nha-nao-nha-do-ngheo-kho-01

Tuy nhiên, người ta thường kỵ trồng cây dâu tằm trong nhà vì nó mang ý nghĩa không tốt. Trong tiếng Hán, dâu tằm đọc là "tang" khiến con người liên tưởng đến sự tang tóc.

Vì vậy, loại cây này được cho là mang nguồn năng lượng âm mạnh, có thể đem đến những điều không may cho gia đình. Do đó, người ta khuyên không nên trồng cây dâu tằm trước nhà để tránh thu hút tà khí, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình.

Trồng dâu tằm ở sâu nhà sẽ không phạm phong thủy.

Cây liễu

5-cay-vao-nha-nao-nha-do-ngheo-kho-02

Cây liễu cũng là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà. Từ xa xưa, loại cây này thường được lấy hình ảnh để so sánh với những người có gái có số phận đâu buồn nên mang ý nghĩa không may mắn. Trong phong thủy, cây liễu thuộc về phần âm nên không phù hợp để trồng trong nhà.

Bên cạnh đó, cây liễu có hoa nhưng không có hạt, tượng trưng cho sự không may mắn về đường con cái.

Cây hoa đại

5-cay-vao-nha-nao-nha-do-ngheo-kho-03

Loại cây này được trồng rất nhiều ở những nơi thờ cúng như đình chùa, nhà thờ, nghĩa trang, lăng mộ. Hoa đại có 5 cánh, mang màu trắng tinh khôi, có mùi thơm, có thể dùng làm thuốc trị ho, mất ngủ.

Tuy nhiên, loại cây này được xếp vào nhóm ngũ quỷ nên không được khuyến khích trồng trong nhà. Người ta cho rằng trồng cây hoa đại trong nhà sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia đình, khiến gia đạo không yên.

Cây có gai nhọm lởm chởm

5-cay-vao-nha-nao-nha-do-ngheo-kho-04

Những chiếc gai trên cây có chức năng bảo vệ cây khỏi những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Tuy nhiên, trồng cây có gai trong nhà lại không phải ý tưởng tốt. Nó có thể khiến con người dễ bị thương nếu vô tình chạm phải.

Từ góc độ phong thủy, trồng cây có gai trong nhà dễ gây ra tình trạng bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Các gai nhọn của cây sẽ thu hút những nguồn năng lượng lớn, không có lợi cho vận khí. Do đó, người xưa khuyến cáo không nên để những cây có gai nhọn trong nhà.

Cây cảnh có độc

Trong thế giới thực vật, có rất nhiều loại cây có hình dạng bắt mắt, hoa đẹp nhưng lại có độc. Với một số loại, khi sử dụng đúng cách, nó có thể trở thành thuốc chữa bệnh.

Tuy nhiên, với những loại cây có chứa độc tố, gia chủ vẫn nên cẩn trọng khi trồng trong nhà. Chúng có thể trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn nhất là khi trong nhà có trẻ nhỏ và thú cưng.

Hoa trúc đào

Hoa trúc đào

Một số cây cảnh có độc nhưng hoa khá đẹp và bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng xung quanh mình là cây trúc đào, hoa trạng nguyên...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link