Người thuộc 2 mệnh này rất hợp trồng hoa sen giúp thu hút tài lộc, may mắn cho sự nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Hoa sen vẫn được xem như là quốc hoa của Việt Nam. Ít ai biết rằng hoa sen cũng có ý nghĩa phong thủy giúp thu hút tài lộc, may mắn.

Ý nghĩa phong thủy của hoa sen

Hình ảnh hoa sen gắn liền với sự thanh tịnh, mang lại cảm giác an yên mỗi khi ngắm nhìn. Phong thủy xem trọng tương sinh – tương khắc của màu sắc, vì vậy gia chủ cũng nên chọn màu sắc hoa sen phù hợp với bản mệnh để có tài lộc, may mắn.

Phật giáo quan niệm hoa sen thể hiện sự tinh khiết, thức tỉnh và trung thành bởi hoa mọc lên từ bùn lầy nhưng lại giữ được mình trong sạch. Loài hoa này biểu tượng cho sự thanh tịnh của các bậc giác ngộ, không nhiễm ô (ở trần thế mà không nhiễm bụi trần).

Màu sắc hoa sen

Hoa sen có màu sắc khác nhau chứa đựng những ý nghĩa khác nhau:

- Hoa sen hồng: Tượng trưng cho sự tôn quý tối thượng của chư Phật, Bồ Tát. Hoa có ý nghĩa sức sống căng tràn, tươi mới – màu của quyền năng, lòng từ bi, trí tuệ của con người trong Phật giáo. Theo phong thủy sen hồng đại diện cho quyền uy, danh vọng của gia chủ.

- Hoa sen đỏ: Tượng trưng cho trái tim – liên quan đến tình yêu và lòng từ bi, tượng trưng cho bản tính từ bi thanh tịnh trong Phật giáo. Phong thủy quan niệm hoa sen đỏ là biểu tượng cho tình yêu lứa đôi nồng cháy.

- Hoa sen vàng: Thể hiện sự phú quý, sang trọng, con đường công danh phát triển tốt đẹp, thành công viên mãn. Đồng thời sen vàng có tác dụng giúp điều hòa khí vượng, xua đuổi năng lượng xấu, mang lại bình an.

- Hoa sen xanh: Thể thiện tinh thần về trí tuệ và kiến thức trong đạo Phật. Phong thủy cho rằng hoa sen xanh đại diện cho sự tri thức, trí tuệ - chỉ người tài giỏi, học rộng tài cao.

- Hoa sen trắng: Tượng trưng cho sự thuần khiết, từ bi, nhân ái trong tâm mỗi người. Sen trắng có 8 cánh, đại diện của Bát Chính Đạo, gắn với các vị thần. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa luôn biết vươn lên nơi bùn lầy. Phong thủy coi sen trắng là biểu tượng thuần khiết, thanh tịnh, bình an.

- Hoa sen tím: Liên quan đến sự huyền bí – hiển thị như bông sen nở hoặc búp hoa. Sen tím có 4 cánh đại diện cho thức tỉnh bản thân, được coi là một trong những sự thật cao quý. Phong thủy quan niệm sen tím đại diện cho sự trung thành, lòng thủy chung đôi lứa.

Hoa sen hợp với người mệnh nào nhất?

Hoa sen có nhiều màu sắc khác nhau nên có thể kết hợp với tất cả các tuổi. Gia chủ chỉ cần chọn bông đẹp, hợp sở thích và chọn màu hoa sen hợp mệnh để giúp xua đuổi điều không tốt, mang lại may mắn, tiền bạc…

- Hoa sen màu hồng, đỏ hợp với người mệnh Hỏa.

- Hoa sen trắng hợp với người mệnh Kim, Thủy.

- Hoa sen đỏ, hồng, tím vàng hợp người mệnh Thổ.

Theo phong thủy, hoa sen và tranh hoa sen thuộc hành Thủy – tương sinh với gia chủ mệnh Mộc, mệnh Thủy. Vì vậy mà người thuộc 2 mệnh này rất hợp trang trí hoa sen, tranh hoa sen trong nhà, giúp thu hút tài lộc, may mắn cho sự nghiệp.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link