Độ tuổi nào khiến con người thấy hài lòng và hạnh phúc nhất?

( PHUNUTODAY ) - Độ tuổi nào con người cảm thấy hạnh phúc nhất? Mọi bình yên đều đến từ những điều nhỏ nhất.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã cố gắng để trả lời câu hỏi: Khi nào thì con người sẽ hạnh phúc nhất?

Giáo sư Susanne Bucker giải thích: Chúng tôi tập trung vào những thay đổi trong 3 thành phần trung tâm của hạnh phúc chủ quan, đó là sự hài lòng trong cuộc sống, trạng thái cảm xúc lạc quan và trạng thái cảm xúc tiêu cực.

tuoi an yen

Những nhà nghiên cứu đã nhận thấy chìa khóa dẫn đến sự hạnh phúc, nhưng có thể bạn sẽ phải chờ nhiều năm nữa để chứng kiến. Một nhóm các nhà nghiên cứu khác đã trả lời cho câu hỏi khi nào một người hạnh phúc nhất trong cuộc đời và theo phát hiện của họ. Mức độ hài lòng với cuộc sống của một đứa trẻ sẽ giảm dận trong độ tuổi từ 9 - 16. Nhưng sẽ tăng nhẹ cho đến khi đạt đỉnh điểm ở tuổi 70.

hanh phuc

Giáo sư Susanne Bucker giải thích: Chúng tôi tập trung vào những thay đổi trong ba thành phần trung tâm của cảm xúc chủ quan. Sự hài lòng trong cuộc sống, trạng thái cảm xúc tích cực và trạng thái cảm xúc tiêu cực. Sự hài lòng về cuộc sống sau đó giảm xuống cho đến năm 96 tuổi.

Nguyên nhân của việc giảm sự hài lòng là bởi do những thay đổi trong cơ thể tuổi dậy thì cũng như những thay đổi xã hội trong thời gian tới. Giáo dư cho biết sự suy giảm mức độ hài lòng với cuộc sống sau tuổi 70 có thể là do bệnh tật hoặc các hoạt động thể chất kém, sức khỏe giảm và giảm các mối quan hệ xã họi khác.

hanh phuc

Trạng thái cảm xúc tích cực giảm từ 9 - 94 tyoori. Trong khi trạng thái cảm xúc tiêu cực dao động nhẹ trong độ tuổi từ 9 đến 22, sau đó giảm dần cho đến 60 tuổi trước khi tăng trở lại.

Có thể thấy nghiên cứu chỉ ra một xu hướng tích cực trong cuộc đời, nếu chúng ta nhìn vào sự hài lòng trong cuộc sống và cảm xúc tiêu cực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link