Hành lá mua về nhanh hỏng, làm theo cách này bảo quản vài tháng vẫn xanh tươi

( PHUNUTODAY ) - Hành lá là loại rau gia vị được dùng nhiều trong các món ăn. Tuy nhiên, nếu bảo quản hành là không đúng cách thì sẽ rất nhanh hỏng.

Nếu mua ít hành lá đủ dùng cho 1 bữa thì bạn sẽ phải đi chợ nhiều lần. Nhưng nếu mua nhiều hành lá thì sợ dùng không kịp hành lá hỏng gây lãng phí. Vậy phải làm thế nào? Cách đơn giản là chị em hãy mua về và thực hiện bảo quản hành lá theo những cách dưới đây. Đảm bảo hành lá có thể để được vài tuần thậm chí là vài tháng.

Bảo quản hành lá nhờ muối và baking soda

Với cách bảo quản này bạn cần chuẩn bị muối, baking soda và nước.

Đầu tiên bạn cần tiến hành sơ chế, đem nhặt sạch lá thối hỏng, vàng úa. Chuẩn bị một thau nước sạch, cho một thìa muối ăn vào. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn. Tiếp đến nhúng phần gốc hành vào trước rồi ngâm trong nước muối loãng này khoảng 5 phút. Sau đó bạn cho nốt phần lá vào ngâm thêm 1 lúc.

Tiếp theo, bạn thay một chậu nước khác, cho 1 thìa baking soda vào. Sau đó cho phần thân hành vào, ngâm trong 5 phút. Baking soda sẽ giúp làm sạch những bụi bẩn, đất bẩn bám trên thân hành. 5 phút sau vớt hành ra rồi dùng khăn giấy thấm khô. Bạn lưu ý không để hành còn ẩm ướt vì nếu dư ẩm hành lá sẽ bị thối.

Sau khi sơ chế thì tiến hành bảo quản theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1

Dùng màng bọc thực phẩm bọc hành lại. Bạn phải quấn chặt phần rễ sau đó đem để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Cách này giúp bạn giữ tươi hành từ 1-2 tuần.

Cách 2

Bạn cắt bỏ rễ của hành lá rồi thái hành lá thành từng khúc nhỏ tùy theo nhu cầu. Tiếp đến chuẩn bị một túi bảo quản tươi kín, cho hành lá đã cắt nhỏ vào đó, vuốt hết không khí trong túi ra ngoài rồi gói kín túi lại. Cất vào ngăn đá tủ lạnh, để vài tháng vẫn tươi ngon. Khi nào cần ăn bạn chỉ cần lấy ra cho vào nấu luôn không cần rã đông.

Bảo quản hành lá trong cốc nước

Cách này không chỉ giúp bảo quản hành và còn là cách trồng hành cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị cốc thủy tinh hoặc chai nhựa cắt lấy phần đáy của chai, hành lá và dao.

Bạn rửa sạch hành đến tận rễ, cho các nhánh hành lá vào cốc nước rồi dùng 1 lớp bọc mỏng bao lại.

Chỉ cần đặt cốc trồng hành ở nơi thoáng mát là được. Với cách này hành lá sẽ bảo quản được 3 tuần.

Bạn cũng có thể ăn phần lá, giữ lại phần gốc hành to khỏe và còn xanh tươi có độ dài khoảng 3-7cm cắm vào trong cốc nước. Bạn đặt cốc nước ở vị trí có nhiều ánh sáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp. Khoảng 2 ngày thay nước 1 lần để hành phát triển tốt nhất và không bị thối. Sau khoảng 1 tuần cây hành sẽ bắt đầu đâm chồi, khoảng 2 tuần thân hành phát triển cao. Vậy là bạn lại có hành lá để ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link