Đọc bài viết này xong bạn sẽ luôn mang dầu dừa bên cạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đọc bài viết này xong bạn sẽ luôn mang dầu dừa bên cạnh - hãy tìm hiểu ngay lập tức nhé!

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng, ngoài những tác dụng như dưỡng tóc, chăm sóc da, dầu dừa có giúp bạn cân bằng lượng kháng khuẩn, lượng đường và chống viêm cho cơ thể.

Trước đây, dầu dừa thường ít được sử dụng, tuy nhiên hiện tại dầu dừa đã được sử dụng khá thường xuyên trên thế giới. Dưới đây là tổng hợp những tác dụng phổ biến nhất của dầu dừa.

lợi ích từ dầu dừa
Dầu dừa có rất nhiều tác dụng

Trị mụn trứng

Mụn trứng cá bị tiêu diệt bởi các axit béo như axit capric, lauric. Bạn có thể sử dụng bằng cách thoa dầu dừa trực tiếp lên vùng da bị mụn vào mỗi buổi tối khoảng 20 phút trước khi đi ngủ và rửa lại thật sạch bằng sữa rửa mặt thông thường.

Giảm stress

Dầu dừa cũng là một liệu pháp giảm stress tuyệt vời. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng trong một thời gian. Hương thơm tự nhiên của dầu dừa sẽ làm dịu và giúp bạn thư giãn giúp loại bỏ những mệt mỏi về tinh thần.

Hỗ trợ tiêu hóa

Các chất béo có trong dầu dừa giúp tiêu hóa chất dinh dưỡng thiết yếu, khoáng chất, vitamin, axit amin và protein cho cơ thể. Bên cạnh đó, tính chất kháng khuẩn của các dưỡng chất giúp ngăn chặn vi khuẩn và nấm gây ra chứng khó tiêu. Dầu dừa trợ hỗ hấp thu các dưỡng chất giúp bạn khỏe mạnh.

Làm lành vết thương

Trong y học, dầu dừa cũng được sử dụng cho mục đích chữa bệnh. Thoa một lớp dầu dừa lên vùng da bị tổn thương, tạo một lớp màng mỏng tinh dầu dừa để bảo vệ vùng da khỏi sự tác động của vi khuẩn và bụi bẩn. Dầu dừa còn có tác dụng đẩy lùi, làm mờ vết thâm, các mô bị tổn thương.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Dầu dừa tốt cho tim mạch nhờ chứa khoảng 50% axit lauric, có tác dụng ngăn ngừa những bệnh lý khác nhau liên quan đến tim mạch như cholesterol cao và cao huyết áp. Những chất béo bão hòa có trong dầu dừa không gây hại sức khỏe vì không làm tăng lượng cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn giảm bớt tác động thương tổn cho động mạch, vì thế có thể ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch.

Cách làm: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một muỗng canh (khoảng1 - 2 nắp chai) trước hoặc sau bữa ăn đều được. Có thể trộn với sữa hoặc cơm, cháo thay vì uống trực tiếp, hoặc thêm 1 thìa nhỏ vào các loại thức uống nóng như trà, càfe, chocolate, sữa.

Dầu dừa chữa bệnh đau khớp

Do khí hậu Việt Nam có độ ẩm cao, dẫn đến áp suất không khí cao nên viêm khớp ngày càng phổ biến. Sử dụng dầu dừa để massage, xoa bóp các khu vực mà ngồi hoặc công việc nặng nhọc dài dễ bị vai khu vực khó chịu, vùng cổ, mắt cá chân, bàn chân,… sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn cơ thể. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu dừa vào nước tắm sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp làn da mịn màng, và cũng rất tốt cho các khớp của cơ thể.

Loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất quả đất mà ai cũng cần rõ
Loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất quả đất mà ai cũng cần rõ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất quả đất mà ai cũng cần rõ để không cần tới thuốc tây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn