Nhiều người đã vứt đi thứ chứa chất vô cùng quý giá mà không hay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người đã vứt đi thứ chứa chất vô cùng quý giá mà không hay - các bạn hãy lưu lại để dùng ngay.

Râu ngô là loại dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ sử dụng và đặc biệt là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, râu ngô còn là một loại thuốc hỗn hợp của nhiều vitamin và các vi chất ở dạng tự nhiên cần thiết cho cơ thể chống ôxy hoá tốt hơn bất cứ một loại thuốc bổ nào.

lợi ích từ râu ngô
Râu ngô có nhiều giá trị lợi ích dinh dưỡng

Mỗi khi ăn ngô, chúng ta thường chỉ sử dụng bắp mà vứt đi những chùm râu ngô óng mượt. Đơn giản bởi chúng ta không biết rằng râu ngô cũng có giá trị dinh dưỡng.

Từ nhiều thế kỷ nay, râu ngô đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian. Nó chứa vitamin K và nhiều chất dinh dưỡng khác.
Chúng ta có thể ăn râu ngô trực tiếp hoặc cũng có thể đun sôi râu ngô để lấy nước, sau đó rắc một vài giọt nước cốt chanh là có thể uống được luôn.

Tuy rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được râu ngô. Theo khuyến cáo của bác sĩ, phụ nữ mang thai, trẻ em và những người đang mắc bất kỳ căn bệnh nào cũng nên sử dụng thảo dược này.

Lợi ích chữa bệnh từ râu ngô

Chữa sỏi đường tiết niệu

Bạn hãy hãm hoặc sắc nước râu ngô uống hàng ngày, có thể dùng nước ngay sau khi luộc bắp ngô để uống cũng phát huy Cũng có thể phối hợp với các vị thuốc lợi tiểu khác như rễ tranh, rễ sậy, kim tiền thảo,… để tăng cường hiệu quả tác dụng.

Chữa bệnh xuất huyết

Dùng râu ngô tươi hoặc phơi khô sắc nước uống hàng ngày, có thể kết hợp thêm các vị khác như cỏ nhọ nồi, huyết dụ, trắc bách diệp, lá sen,… để tăng thêm công dụng.

Cách sử dụng này dùng để trị các chứng: chảy máu cam, xuất huyết cho các trường hợp tiểu tiện ra máu, băng huyết, tử cung xuất huyết, chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu niêm mạc miệng lưỡi,…. rất hiệu quả.

Dưới đây là những lợi ích không ngờ tới của râu ngô đối với sức khỏe con người:

- Râu ngô được sử dụng như một bài thuốc dân gian giúp ngăn ngừa sỏi thận. Uống trà râu ngô đều đặn giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi thận bởi nó làm tăng lưu lượng nước tiểu, từ đó làm sạch cặn bã.

- Hàm lượng vitamin K có trong râu ngô giúp làm nhanh quá trình máu đông, làm tăng số lượng tiểu cầu, trở thành một loại thuốc cầm máu hiệu quả, đặc biệt là sau một chấn thương.

- Nó cũng có thể giữ lượng đường trong máu ở mức kiểm soát. Mỗi ngày dùng 40 - 50g râu ngô sắc lấy nước uống. Nếu bị tiểu đường, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.

Trong thực tế, ở nông thôn, vào vụ thu hoạch ngô có rất nhiều râu ngô bị bỏ đi. Việc sử dụng nước luộc ngô cũng tận dụng được một ít râu ngô có trong các bắp ngô luộc. Nhiều người thường thu mua râu ngô, phơi khô để dùng dần. Cách đơn giản là làm nuớc sắc hay nước hãm râu ngô như đã giới thiệu ở trên.

Những loại quả chỉ ăn thôi cũng đã giảm cân nhanh hơn hút mỡ
Những loại quả chỉ ăn thôi cũng đã giảm cân nhanh hơn hút mỡ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những loại quả chỉ ăn thôi cũng đã giảm cân nhanh hơn hút mỡ, ăn kiêng và thể dục, vì thế các bạn hãy lưu lại ngay!
Loại quả mùa hè rất rẻ tiền là tiên dược cho sức khỏe
Loại quả mùa hè rất rẻ tiền là tiên dược cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại quả mùa hè rất rẻ tiền là tiên dược cho sức khỏe - nhà nào cũng cần để không ốm đau bệnh tật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn