Độc giả nín thở chờ cứu hộ hàng chục người bị đắm trong đêm

00:44, Thứ bảy 21/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi thông tin tàu du lịch 2 tầng mang số hiệu BD 0913, của KDL Xanh Dìn Ký bị lật trên sông Sài Gòn làm 20 người mất tích, độc giả cả nước đang nín thờ theo thông tin cứu hộ.

(Phunutoday) - Ngay sau khi thông tin tàu du lịch 2 tầng mang số hiệu BD 0913, của KDL Xanh Dìn Ký bị lật trên sông Sài Gòn làm 20 người mất tích, độc giả cả nước đang nín thờ theo thông tin cứu hộ và đặt ra nhiều nghi vấn về con tàu này.
[links()]
Độc giả nhoxviproobd bày tỏ: "Mình tự hỏi tại sao mưa to gió lớn vậy mà vẫn cho thuyền ra vậy? Mình cũng vừa ở đó về mà công an không cho vào nên cũng không biết gì nhiều nhưng hi vọng là tìm được các nạn nhân còn lại nhanh chóng".

Độc giả Uyên Trang chia sẻ: "Thật đau lòng khi nghĩ đến mọi người, nhất là những cháu bé đang lênh đênh trong biển nước chỉ trong tích tắc. Thật đau lòng khi mạng sống con người lại mong manh và dễ tước đoạt như thế này. Dường như xã hội ngày nay thì những cụm từ như là "an toàn", "trách nhiệm" ngày càng đi xuống và câu hỏi "Tại sao" thì chẳng bao giờ có câu trả lời. Cầu mong cho tất cả những người mất tích được bình an. Cầu mong mọi sự tốt lành sẽ diễn ra".

Độc giả Khoa Vũ cho biết: Chỉ biết chia buồn, cầu mong cho các người mất tích được tìm thấy, cầu mong các cơ quan có liên quan nhìn thấy trách nhiệm của mình để đừng bao giờ có những tai nạn đau thương bởi một cơn mưa bất ngờ.

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị tìm kiếm. Ảnh Tuổi trẻ
Lực lượng cứu hộ chuẩn bị tìm kiếm. Ảnh Tuổi trẻ

Bạn Trần Thị Lan (Hoài Đức, Hà Nội) phản hồi trên Phunutoday: "Hôm nay lướt mạng, thấy thông tin bị lật thuyền khiến 20 người mất tích, mình thấy thật buồn. Mình lướt hết các báo xem ảnh và thông tin mới nhất. Và cứ hi vong rằng sẽ lực lượng cứu hộ sẽ cứu được tất cả mọi người. Mình cứ hi vọng và hi vọng".

Bên cạnh đó có những độc giả nghi ngờ: "Có lẽ tàu chìm là do nhân viên đóng các cửa sổ tàu vô tình tạo thành cánh buồm lớn khiến tàu lật. Mong sao mọi người điều bình an!" hay "Khi thiết kế và đóng những loại tàu du lịch này, tiêu chí an toàn đã không được coi trọng. Xin chia buồn gia đình có người thân bị nạn.

Rồi: "Tại sao trên tàu hiện đại như vậy lại không có phao cứu hộ?..."

Có độc giả truy vấn :"Xin xem xét lại tư cách nghề nghiệp và trách nhiệm của thuyền trưởng. Tại sao thấy trời sắp mưa to gió lớn mà lại cho tàu xuất phát. Quá chủ quan! Tại sao không thông báo với khách về thời tiết và hoãn chuyến đi. Vì sự an toàn chẳng lẽ khách không thông cảm hay sao? Các tàu du lịch khác nên rút kinh nghiệm về việc này. Cầu mong cứu được thật nhiều người".

PL (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc