Đọc lá thư khen của Bộ trưởng Đinh La Thăng

11:36, Thứ tư 21/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngày 20/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư khen ngợi Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam.

Ngày 20/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư khen ngợi Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam.
[links()]
Bức thư viết:

"Qua báo cáo nhanh tôi được biết, vào hồi 16g40 ngày 19 tháng 3 năm 2012, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã cứu sống được 47 thuyền viên tàu QNa 90019 TS - bị hỏng máy, thả trôi, mất khả năng điều động từ ngày 17/3/2012, cách bờ biển Nha Trang 45 hải lý theo hướng Đông (tại vị trí 12-10 N; 109-58 E) và đây là vụ cứu nạn thành công được nhiều người nhất của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam từ trước tới nay.

Kéo tàu bị nạn về cảng Nha Trang - Ảnh:  Thanh niên
Kéo tàu bị nạn về cảng Nha Trang - Ảnh: Thanh niên

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi gửi lời khen ngợi và chúc mừng tất cả các đồng chí. Qua đây, tôi đánh giá cao tinh thần làm việc rất có trách nhiệm, không ngại nguy hiểm ngày đêm, các đồng chí đã cứu sống được toàn bộ 47/47 thuyền viên của tàu QNa 90019 TS đang trên hành trình về Nha Trang an toàn.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV luôn giữ gìn và phát huy tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp để mang đến sự an toàn cho các chuyến tàu ra khơi xa cũng như các thủy thủ và ngư dân trong và ngoài nước hoạt động trên các vùng biển của Việt Nam.

Tôi cũng hy vọng rằng, từ tấm gương của các anh sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới có trách nhiệm trong ngành hàng hải cũng như trong toàn ngành giao thông của chúng ta.

Xin chúc các đồng chí dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Thân ái,
Đinh La Thăng
Uỷ viên Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải".


Vào ngày 17/3, tại vùng biển cách thành phố Nha Trang 45 hải lý về hướng Đông, tàu QNa 90019-TS do ông Phạm Bé (người xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng đã bị hỏng máy, không thể khắc phục được, phải thả trôi trên biển.

Lúc này, trên tàu có nhiều thuyền viên trong tình trạng sức khoẻ yếu.

Sau khi nhận được tin báo của tàu gặp nạn, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực IV đã cử tàu SAR 27- 01 đi ứng cứu.

Đến 23 giờ 25 phút ngày 19/3, tàu cứu nạn đã tìm thấy tàu QNa 90019-TS ở vị trí cách thành phố Nha Trang 74 hải lý về phía Đông và cứu hộ thành công 47 thuyền viên.

Các ngư dân sau khi cập cảng Nha Trang đã lên bờ an toàn. Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa bố trí nơi ăn ở cho họ.

Được biết, đây là vụ cứu nạn lớn và cứu được nhiều người nhất từ trước đến nay.
 
  • Phạm Lý
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc