Kinh nghiệm tổ tiên: "3 cây phúc lộc, đừng dại chặt mà tài sản tiêu tán, gia đình ốm đau", là 3 cây gì?

21:31, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa những cây này càng để lâu càng nhiều phúc lộc nên đừng dại chặt bỏ.

Cây cảnh trong nhà không chỉ là trang trí mang lại bóng mát cho gia đình mà còn mang ý nghĩa phong thủy chiêu tài hút lộc. Cây xanh tăng cường năng lượng sống cho gia đình. Người xưa rất đề cao sự sống hài hòa với thiên nhiên. Đặc biệt nếu nhà bạn có 3 kiểu cây này thì đừng tùy tiện phá bỏ mà tiêu tài tốn lộc: 

Cây phong thủy tốt trước nhà

Nếu gia đình đang có cây phong thủy trước nhà hợp mệnh gia chủ, hợp cảnh quan không gian ngôi nhà thì đừng tùy tiện chặt đi để thay cây khác. Điều đó sẽ phá vỡ phong thủy hiện có. Những cây cảnh đã lớn lên cùng gia đình có ý nghĩa "trấn trạch" được người xưa coi là những vị thần hộ mệnh của cả gia đình. Rất khó để tìm được cây cảnh phong thủy hợp với mệnh và lại phát triển tốt trong nhà. Thế nên bạn cần chú ý đừng vì ham cây khác mà chặt cây cũ đi. Nếu bạn có một cây cảnh yêu thích mới nên xem xét sắp xếp vị trí hợp lý hơn cho chúng thay vì chặt bỏ cây cũ, trong khi cây cũ vẫn phát triển tốt. Điều đó là điềm báo tự phá đi vận may của mình.

Những cây phong thủy đang tốt lành trước nhà đừng tự ý chặt bỏ

Những cây phong thủy đang tốt lành trước nhà đừng tự ý chặt bỏ

Cây cảnh ông bà để lại

Cây cảnh phong thủy có dạng cây nhiều đời, ví như cây vạn tuế, cây mộc hương, cây mẫu đơn, cây hồng... Nhưng cây phong thủy do đời ông bà cha mẹ trồng mà đến đời con cháu vẫn lên tốt thì đừng tùy tiện chặt. Không dễ gì bạn có được cây cảnh gia truyền như thế, Việc giữ chúng trong nhà còn mang ý nghĩa níu giữ sợi dây kết nối trong gia đình, kết nối tâm linh với ông bà tổ tiên. Những cây cảnh lâu năm truyền đời  không chỉ chứng kiến sự thăng trầm lịch sử của cả gia đình mà còn chứng kiến những câu chuyện xảy ra trong ngôi nhà. Những cây cổ thụ lâu năm ở bên con người cũng có linh khí, có những kỷ niệm. Bởi thế nếu tùy ý chặt những cây này là phá đi phong thủy bình yên của gia đình, của mảnh đất ấy. Điều đó sẽ khiến cho phong thủy bị thay đổi. Đặc biệt nếu đó là cây tốt tạo ra lộc lá tốt tươi mà tự nhiên chặt sẽ làm cho trường khí thay đổi thì có thể sẽ làm xấu đi phong thủy trong nhà.

Cây cảnh đời ông bà cha mẹ truyền lại đừng chặt

Cây cảnh đời ông bà cha mẹ truyền lại đừng chặt

Cây cảnh đang ở độ ra hoa, đậu quả

Nếu bạn có ý định chặt bỏ cây cảnh thì nên chú ý thời điểm chặt, tránh chặt khi chúng đang kỳ hoa rực rỡ hoặc đậu quả. Bởi cây cảnh đang kỳ hoa rực rỡ đậu quả là phong thủy tốt lành. Phải mất rất nhiều thời gian chăm sóc mới có cây cảnh ra hoa. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi loại cây cảnh, muốn trồng cây khác thì cũng nên tránh loại bỏ khi cây ra hoa. Cây đang kỳ có hoa là phong thủy tốt lành cho gia đình, việc phá bỏ chúng không thương tiếc cũng mang lại ý nghĩa tự phá bỏ vận may tài lộc của mình. Cây cảnh trong nhà không nở hoa hoặc cây chết, cây oặt ẹo thì ảnh hưởng xấu nhưng trồng cây phong thùy tới kỳ ra hoa đậu quả thì chứng tỏ là vận may đang tới phúc lộc đang dồi dào. Thế mà lại tự ý chặt cây ở giai đoạn này thì sẽ mang ý nghĩa là tự chặt đi bao công sức của mình.

Những cây cảnh đang ra hoa đậu quả là lúc mang lại phong thủy tốt đừng vội chặt bỏ

Những cây cảnh đang ra hoa đậu quả là lúc mang lại phong thủy tốt đừng vội chặt bỏ

Trên tinh thần sống hài hòa với thiên nhiên, tôn trọng thiên nhiên thì lời dạy của người xưa còn có hàm ý nhắc nhở chúng ta yêu cây như yêu con người, cũng biết thương xót cây như con người bởi cây vốn dĩ che chở và mang tốt lành cho chúng ta thì chúng ta cũng nên dành tình cảm cho chúng. Loài cây không phải vô cảm. Hơn nữa cách đối xử với cây dạy cho chính chúng ta cách tu rèn bản thân mình. Từ đó mà phúc lộc vận may sẽ tới.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên