Đời người có 4 thứ gia vị, bạn đã "nêm" vào cuộc sống của mình được mấy loại?

( PHUNUTODAY ) - Hãy tự thêm gia vị vào cuộc sống của mình để thưởng thức bạn nhé! Cuộc đời ngắn lắm hãy sống trọn vẹn từng ngày trong đời.

4 thứ gia vị cần có trong đời

Lòng nhiệt tình

Làm người, sự nhiệt tình là một hành động vô cùng quan trọng. 

Vì nếu không có sự nhiệt tình thì chúng ta sẽ không thể nào có ảnh hưởng với người khác, cũng không thể đòi hỏi sự nhiệt tình hết mình từ họ dành cho bạn. 

Chỉ khi bạn bừng lên ngọn lửa nhiệt huyết lớn thì nguồn năng lượng mạnh mẽ mà bạn có mới có thể khiến người khác có thể cảm nhận được.

Hãy thực tế

Bạn có thể là một người mộng mơ, nhìn cuộc đời bằng con mắt màu hồng. Nhưng những gì xảy ra trong cuộc sống hàng ngày bạn phải biết tự đối diện và giải quyết. Bởi chỉ có thực tế bạn mới có cơ hội thành công.

Hãy sống thực tế giống như gạo, không chỉ là thứ khiến chúng ta no bụng mà còn là thứ có thể cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta.

photo-1-155521229051848107570-crop-1555212392840150279306

Luôn rạng rỡ

Đời người không thể lúc nào cũng rầu rĩ, học cách sống vui vẻ, rự rỡ là cách tốt nhất để làm đẹp cho bản thân và người khác. 

Trong hoàn cảnh nào cũng đừng nói xấu về người khác mà hãy giữ cho mình cái tâm đẹp, suy nghĩ đến những ưu điểm, điều tốt đẹp về họ. Chỉ khi có thể làm được điều ấy, bạn sẽ có nhiều mối nhân duyên tốt đẹp trên đời.

Trở thành người có phẩm vị

Người khác muốn đánh giá bạn họ sẽ tỉ mỉ quan sát từng hành vi của bạn để xem bạn đã làm những gì. Người có phẩm hạnh tốt là người lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác, những người mà bất cứ ai cũng muốn ở bên.

Con người, muốn có được cuộc sống hạnh phúc nhất định phải cẩn trọng trong việc nêm nếm gia vị làm sao cho hài hòa nhất. 

Người thông minh sẽ không lạm dụng bất cứ gia vị nào vì nó sẽ khiến cuộc sống của bạn không còn cân bằng giống như việc bạn phá hỏng một món ăn ngon. 

8 cách làm cuộc sống thú vị hơn

1_g-9rI0d5WN4gfg_IrcEy6A

Khám phá

Hãy khám phá những ý tưởng mới, địa điểm mới và những góc nhìn mới.

Phần chung giữa “nơi để đi” và “việc để làm” là nơi mà những người nhàm chán hay nhốt mình trong đó.

Thể hiện bản thân

Hãy bước ra khỏi “vùng an toàn” của bạn để thể hiện bản thân trước những thứ mới lạ, bất chấp sự ngại ngùng, chế giễu hay những rủi ro. Tin tôi đi, sẽ rất vui đấy!

Trở thành điệp viên

Hãy quan sát, lang thang, lắng nghe. Bạn sẽ biết được mã số bí ẩn của những người khác. Hãy biến mỗi ngày thành một nhiệm vụ trinh sát thú vị.

Điều chỉnh thời gian biểu

Hãy thức dậy sớm hơn giờ báo thức. Trong lúc chờ đèn đỏ hãy làm thơ. Hãy đến nơi nào đó có thể ngắm trăng nếu không muốn suốt ngày dán mắt vào màn hình. Làm đêm, ngủ ngày… Luôn luôn có thời gian để khám phá. Vấn đề là bạn quyết định nó xảy ra khi nào thôi.

Luôn hỏi tại sao

Các bậc phụ huynh thường ghét bọn trẻ hỏi tại sao.

Tại sao? Bởi vì.

Tại sao? Bởi vì.

Và cứ như thế mãi. Nhưng hãy thử xem. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một câu hỏi “tại sao” rất đơn giản lại mang cho bạn một câu trả lời hay ho.

Chủ động

Đừng đợi đến ngày mai. Hãy nói, làm, thực hiện nó. Hãy đi tới nơi bạn cần đi. Đừng đợi để được mời tới đó. Hãy làm chủ bữa tiệc của bạn. Đừng ngồi đợi điện thoại, mà hãy nhấc máy lên. Hãy nói ra, nhấn nút, mua vé và thưởng thức.

Hãy làm gì đó. Bất cứ điều gì

Nhảy. Nói chuyện. Gây dựng. Vui chơi. Giúp đỡ. Tạo dựng. Bạn làm gì không quan trọng, miễn là bạn có làm gì đó. Ngồi lỳ và than vãn không được coi là “làm gì đó” (nếu bạn định hỏi tôi câu đó).

Tận hưởng bản thân

Không cần phải giả bộ ra vẻ phong cách. Hãy mạnh dạn hát theo những ca khúc nhạc pop sến sẩm. Hãy tận hưởng những thứ chẳng có vẻ gì là sành điệu. Hãy làm mặt xấu. Không cần phải cười khúc khích một cách giả tạo.

Hãy cho phép bản thân tận hưởng chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link