Phụ nữ muốn trọn đời bình an suôn sẻ, hãy đọc ngay bài viết này

( PHUNUTODAY ) - Đời người suy cho cùng chẳng cần quá giàu sang, chỉ cần bình an là được!

Cuộc sống vốn không phải chỉ một màu hồng, không phải lúc nào cũng được như ý muốn. Nhưng khi ở trong gian nan ấy, chính tâm thái của chúng ta sẽ quyết định hướng nào ta đi, đích nào mà ta muốn đến, dù là đường cùng vẫn sẽ có lối cho chúng ta qua.

Con đường nhân sinh không phải lúc nào cũng bằng phẳng, trên con đường ấy rất có thể bạn sẽ gặp phải những hoàn cảnh trớ trêu bế tắc, thậm chí đưa bạn đến bước đường cùng.

Đường cùng không chỉ là một khoảng cách hay một lần thử thách, mà nó còn là một bước ngoặt, một lần tỉnh ngộ và thăng hoa, nó đến để khảo nghiệm sức chịu đựng và ý chí của con người.

Mỗi lần gặp nghịch cảnh là một lần hiểu thêm nhiều điều trong cuộc sống, là một lần biết dũng cảm vượt qua. Nếu có thể bước ra khỏi đường cùng ấy thì mọi thứ sẽ liền sáng rõ. Cũng giống như: “Sơn trùng thủy phục nghi vô lộ. Liễu ám hoa minh hựu nhất thôn” (Núi cùng nước tận cứ nghĩ rằng hết đường đi. Qua rặng liễu tối, tới khóm hoa tươi, hiện ra một thôn làng).

roi-cuoc-song-binh-yen

Nhân sinh tựa như chén nước, muốn trọn vẹn thật khó lắm thay! Cùng một chén nước, có người thấy nó vơi, nhưng có người lại thấy nó đầy.

Nếu bạn chỉ thấy chén nước vơi có nghĩa là bạn đã vứt bỏ niềm vui và đang tự dằn vặt mình rồi đó. Bí quyết của niềm vui và hạnh phúc nằm ở chỗ: Nhìn thấy chén nước dù vơi hay đầy cũng đều tận hưởng chén nước mà mình đang có.

Hãy buông bỏ những điều này để cuộc sống nhẹ nhàng

Mong đợi từ người khác

Trông chờ vào người khác nhưng lại ít trông mong từ chính bản thân mình, đây là tư tưởng phụ thuộc sẽ hủy hoại cuộc đời bạn. Bạn không thể mong người ta cho bạn thứ mà họ cũng cần, phải tự thân vận động thôi.

Tư tưởng mình phải giàu

563854_358251217617806_1565964664_n

Mơ được trở thành ông này bà nọ, được thành danh không phải là điều xấu, nhưng bạn nên giới hạn những mộng tưởng lại. Nhiều người khi mới bắt đầu, họ chưa thể nhìn quá xa nên họ hài lòng với từng thành công mà mình có được. Do đó thành công của họ rất vững chắc và dù họ chỉ leo lên được 3 nấc thang danh vọng cũng cảm thấy mình có ích.

Còn nếu bạn đặt tham vọng mình phải leo được lên tới 10 bậc thang, bạn sẽ dễ hành động sai lầm, khắc nghiệt với bản thân và rồi bất hạnh khi mình chẳng đạt được, thậm chí có được rồi lại mất. Tư tưởng mình phải giàu đã khiến người ta hại nhau, âu cũng là vì thế.

Giữ mối hận thù

Trong tiếng Anh vừa xuất hiện một cụm từ mới "feenemy", kết hợp của friend + enemy, ám chỉ những mối quan hệ từ bạn thành thù. Đây thực sự là một hiện tượng trong thời đại ngày nay, bởi vì với sự phát triển của mạng xã hội, chúng ta có cơ hội để bày tỏ quan điểm và do đó dễ bị người khác nhìn thấu tâm tư thành ra ghen tức.

Chưa kể, hầu hết đối tượng chúng ta hận thù nhất hóa ra lại chính là người thân, bạn bè, hàng xóm của mình. Giữ mối hận thù trong lòng là tự đeo cùm vào chân, làm sao bạn chạy nhanh đến tương lai được? 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link