Đời người, dù giàu hay nghèo cũng tuyệt đối đừng đến thăm nhà 3 người này

( PHUNUTODAY ) - Đến nhà những người này chỉ làm tổn hại đến phúc đức của bạn bây giờ và sau này.

Không nên đến nhà họ hàng hợm hĩnh, không ưa bạn

Trong gia đình, có những người họ hàng không thích hoặc không ưa bạn. Nếu bạn biết rõ điều này, nên cân nhắc trước khi đến thăm họ, trừ khi điều đó là cần thiết. Việc đến thăm nhà họ hàng hợm hĩnh có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái hoặc tiêu cực, vì vậy bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định đến.

Nếu nhà họ có sự kiện vui hoặc tang, và họ không thông báo cho bạn, bạn có thể giả vờ không biết hoặc tìm cách gửi lời chia buồn. Tuy nhiên, nếu bạn đến thăm nhà họ hàng hợm hĩnh mà không cần thiết, điều này có thể khiến họ có cảm giác bị khinh thường hoặc coi thường, và thậm chí nghĩ rằng bạn là người giả dối.

1-075124398

Không đến thăm nhà có người ốm

Việc đến thăm nhà người ốm với mong muốn động viên và chia sẻ tình cảm là một hành động đáng quý. Tuy nhiên, nếu không biết cách đối xử, bạn có thể gây phiền toái và khó chịu cho gia đình người ốm. Bạn cần tôn trọng sự riêng tư của họ và hiểu rằng không phải ai cũng muốn được thăm viếng khi đang bệnh.

Nếu bạn quyết định đến thăm người ốm, hãy trước tiên liên lạc với gia đình để hỏi thăm và sắp xếp thời gian phù hợp. Bạn nên đến với tinh thần vui vẻ, lạc quan và tôn trọng. Hãy tránh các hành động, lời nói không đúng chỗ, như hỏi về bệnh tình của người ốm hoặc đưa ra những lời khuyên chữa bệnh. Nếu không biết nói gì, hãy đem đến cho họ những tài liệu đọc về chủ đề y tế hoặc mang đến một món quà đơn giản như hoa tươi để thể hiện sự quan tâm của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến thăm được, đừng lo lắng. Bạn có thể gửi một tin nhắn hay email động viên và chúc sức khỏe cho họ. Nếu có thể, hãy đề xuất các hình thức hỗ trợ khác như gọi điện thoại, đặt đồ ăn cho họ hoặc giúp đỡ trong các công việc khác.

Tóm lại, nếu bạn muốn đến thăm người ốm, hãy làm điều đó với tình cảm và sự tôn trọng. Tuy nhiên, nếu không thể đến được, vẫn còn nhiều cách khác để động viên và giúp đỡ họ.

Đừng đến nhà người mình giúp

Nếu bạn đã từng giúp đỡ ai đó, người đó có thể cảm thấy bị nợ ơn. Điều này khiến cho việc đột ngột đến thăm nhà họ như một vị khách có thể khiến họ bối rối. Họ sẽ không biết mục đích thực sự của cuộc đến của bạn.

2-075137975

Dù bạn có đến chỉ để quan tâm đến cuộc sống của họ, nhưng họ vẫn có thể cảm thấy khó chịu và lo lắng. Họ sẽ không biết liệu đến với mục đích vay tiền hay cần sự giúp đỡ của họ. Việc gặp lại bạn có thể khiến họ cảm thấy lo lắng và không thoải mái. Do đó, tốt nhất là không nên đến thăm nhà những người mà bạn từng giúp đỡ.

Những điều không nên làm khi đến nhà người khác

Chạm và di chuyển đồ vật

Khi ai đó bảo bạn "Hãy tự nhiên như ở nhà!", hãy hiểu rằng đó là một lời xã giao và họ không thật sự có ý như thế. Bạn không nên gác chân lên đồ đạc trong nhà người khác.

Ngoài ra, bạn cũng đừng tự ý chạm vào các món trang trí hoặc lấy sách ra khỏi kệ. Nếu chưa xin phép chủ nhà và được họ đồng ý, bạn cần hạn chế đụng chạm.

Làm một chuyến tham quan

Bạn không nên đến tham quan nhà ai đó trừ phi chủ nhà mời. Các chuyên gia khẳng định, nhiều gia chủ không sẵn lòng đưa khách đi một vòng thăm thú không gian riêng của mình.

Ở lại quá lâu

Biết khi nào đến lúc phải rời đi là sự tinh tế của người làm khách. Trên thực tế là không ít chủ nhà phàn nàn về việc các vị khách của họ ở lại quá lâu so với thời gian đón khách dự tính của họ.

Che giấu sự cố

Thật không may nếu bạn vô tình làm đổ rượu vang đỏ lên thảm, đánh rơi cốc hoặc làm ngã chậu cây của gia chủ. Đừng im lặng hoặc cố gắng che giấu sự cố bạn lỡ tay gây ra.

"Nếu bạn làm vỡ thứ gì đó hoặc thậm chí chỉ dùng hết cuộn giấy vệ sinh, tốt nhất nên báo cho chủ nhà biết càng nhanh càng tốt", Smith cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link