Đời người nếu gặp phải phiền não cứ nhớ 4 câu thiên quy, phước lộc sẽ tự đến

( PHUNUTODAY ) - Nếu cuộc sống không thuận lợi thì hãy nhớ đến những điều này để hạnh phúc hơn.

Sự tươi mới sẽ mang lại niềm vui, sự quen thuộc sẽ mang lại sự nhàm chán

Người ta ai cũng thích những điều mứi lạ rồi khi quen rồi thì lại chẳng còn thấy đáng yêu nữa. Sự mới lạ mất đi, cảm giác nhàm chán tự nhiên nảy sinh, những điều như vậy thì phải chú ý.

Ngoại hình giả tảo cuối cùng chỉ là hào nhoáng, vẻ hào nhoáng sẽ chẳng bao giờ tồn tại vĩnh viễn được. Trong cuộc sống này hãy theo đuổi nhân cách tốt.

phien nao

Người quân tử khiêm tốn, không đàm luận thị phi, kẻ phàm thu thích khoe khoang rồi rước họa

Trong cuộc sống này thì sống phải biết khiêm tốn làm việc. Người xưa có dặn: Cây trong rừng đẹp thì gió sẽ tàn phá, người thành công quá sẽ bị người khác ghét. Thế nên hãy chú ý đến ngôn ngữ để tránh rước họa vào thân.

cuoc song

Nhất quý nhất bần, nãi tri thế thái; nhất tử nhất sanh, nãi tri giao tình

Những người sống trong nghèo khổ thì mới biết tới lúc lúc giàu có lòng người dễ đổi thay. Cuộc sống này là nên học cách trưởng thành thông qua trải nghiệm và không ai có thể đạt được điều đó một cách suôn sẻ. Khi nghèo túng bạn mới hiểu người nào đáng trân trọng, người nào đang cố gắng làm hài lòng bạn vì lợi ích của họ.

hanh phuc

Người có dục vọng là gốc rễ của mọi điều ác, người ít ham muốn là gốc rễ của mọi điều thiện

Ham muốn của con người là sự vô tận, lòng tham chính là gốc rễ của mọi điều ác, sự tĩnh lặng, không màng danh lợi mới là nguồn gốc của mọi điều thiện. Không nên tùy tiện phóng thích dục vọng. Làm người đừng sống như một con rối bị chi phối bởi dục vọng, chỉ khi bạn hài lòng và hạnh phúc thì mới trở về đúng với con người thuần thiện của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link