Tại sao phụ nữ lại thích gửi con cho bà ngoại chăm chứ không phải là bà nội: 3 lý do rất thực tế

( PHUNUTODAY ) - Không phải ngẫu nhiên mà có câu: Cháu bà nội tội bà ngoại. Phụ nữ lúc nào muốn mẹ đẻ của mình chăm con mình, tất cả vì lý do sau.

Con ở với bà ngoại thì mẹ sẽ ít gặp mâu thuẫn với bà nội

Nhiều cặp vợ chồng nhờ bà nội trông con, nhưng vấn đề còn nằm ở mẹ chồng. Không phải người mẹ chồng nào cũng cay nghiệt, có những bà mẹ chồng rất tâm lý. Thế nhưng phần lớn mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ở trong tình trạng ''khó thở''.

Thực tế cho thấy mẹ chồng nàng dâu lúc mới cưới thì rất hạnh phúc, nhưng sau khi nuôi con thì tư tưởng khác nhau khiến cả hai có những mâu thuẫn.

Nhiều mẹ chồng xem cháu như con mình, chăm sóc theo cách riêng của mình khiến cho con dâu vô cùng khó chịu.

ba cham chau

Trong khi đó thì bà ngoại là người hiểu con gái mình, chịu trao đổi việc chăm sóc cháu với con hơn. Thế nên phụ nữ sẽ chỉ muốn nhờ mẹ đẻ chăm cháu mà thôi.

Bà ngoại vì thương con gái mà giáo dục cháu thật nghiêm khắc

Khi giáo dục con cái, cha mẹ không chỉ trao yêu thương mà còn dạy con cái quy tắc sống, làm người. Khi bà ngoại giúp con trông cháu thì bà cũng sẽ làm những nguyên tắc do mình đặt ra để bày dạy cho cháu.

phu nu cham chau

Bà ngoại thường không chiều cháu. Bà ngoại lúc nào sợ con phải đau khổ khi nếm cảnh con cái hư hỏng nên lúc nào bà cũng thà mang tiếng ác để dạy cháu khôn lớn.

Bà ngoại muốn yên tâm về cuộc sống của con gái

Trong gia đình thì đứa trẻ nhỏ sẽ luôn thấy cảnh người mẹ trẻ đang chăm con từng miếng, còn bà ngoại thì ra sức nấu những món ngon cho con gái.

ba ngoai

Lúc nào thế mẹ chính là người lo cho con. Nhờ thế mà dù con gái có đi làm việ cả ngày thì về nhà cũng đã thấy cơm ngon chờ sẵn.

Nhưng ở với mẹ chồng thì khác, mẹ chồng không thể nào thương con dâu như con đẻ. Thế nên phụ nữ se xkhoong thể thoải mái với mẹ chồng được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link