Đời người trừ bỏ được 3 chữ này họa ắt rời xa, phúc tự tìm đến

( PHUNUTODAY ) - Sống lương thiện, vui vẻ thì chẳng bao giờ kết oán với bất kỳ ai cả. Có thể dung thứ cho người khác sẽ bớt đi những lời oán giận, hiểu được cách nhẫn nại, sẽ không vì thế mà bị làm nhục, làm được nhân nghĩa, sẽ chẳng có kẻ thù.

Kiêu

Đời này có thể tiếp nhận lời khuyên giải của người khác đó mới chính là hành vi của bậc quân tử. Từ đó bản thân mới có thể đối đãi với các sự vật từ nhiều phương tiện, làm việc càng thông minh, cơ trí hơn. Những người lúc nào cũng cho mình là đúng, cao ngạo thì chẳng thể thành công được.

Một người khi lòng kiêu ngạo nổi lên thì sẽ không nhìn thấy sự tồn tại của người khác, càng không nhìn rõ cuộc đời này. Kiểu người này coi mình là trung tâm, tùy tiện, thích gì làm nấy mất đi sự chừng mực.

kiep-nhan-sonh

Chỉ khi trừ bỏ tính “kiêu ngạo”, con người mới có thể tìm lại được trạng thái tốt nhất và tiếp tục bước trong kiếp nhân sinh.

Đấu

Sống lương thiện, vui vẻ thì chẳng bao giờ kết oán với bất kỳ ai cả. Có thể dung thứ cho người khác sẽ bớt đi những lời oán giận, hiểu được cách nhẫn nại, sẽ không vì thế mà bị làm nhục, làm được nhân nghĩa, sẽ chẳng có kẻ thù.

phat-day

Tranh đấu với người, dù thắng hay thua, đều làm tổn hại đến bản thân mình. Làm việc sẽ đắc tội với người khác, bị người ta oán hận, vô hình chung lại dựng lên cho mình rất nhiều kẻ địch.

Hãy từ bỏ việc tranh đâu thì mới có thể hòa ái, lương thiện với tất cả mọi người, mới có được tương lai tươi sáng, sinh tâm nhân ái.

Tham

nguoi-khon3

Chim bay trên trời cao, chết vì miếng ngon nơi mặt đất; cá ở nơi đầm sâu lại chết vì tâm tham do miếng mồi ngon.

Đời người sao có thể vì chữ tham mà hủy đi cả một kiếp người. Nhưng lòng tham chính là chướng ngại vật. Một người dù thông minh đến đâu thì gặp phải chữ tham cũng sẽ mất hết tất cả.

Trong kiếp nhân sinh, dù bạn có bao nhiêu may mắn, sinh ra thuận lợi như nào thì cũng phải trừ bỏ chữ tham. Biết đủ, mới chính là cách bảo toàn vận may của bản thân một cách tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link