Phật dạy 2 thứ trên đời dù là anh em ruột thịt cũng không được nợ

( PHUNUTODAY ) - Tiền bạc nhất định phải sòng phẳng, bởi nếu không hậu quả xảy đến sẽ khôn lường. Đừng nghĩ chỉ có người ngoài mới cần phải sòng phẳng. Ngay đến cả anh em trong nhà thì nhất định cũng cần sòng phẳng

1. Nợ thời gian

Trên đời này thứ tốt nhất là thời gian, nhưng đáng sợ nhất cũng chính là thời gian. Bất kỳ ai cũng cần phải nhớ rõ rằng những người thân yêu bên cạnh mình không bao giờ yêu cầu mình phải có sự thành công to lớn. Mà đơn giản họ chỉ mong mọi thành viên trong gia đình luôn yêu thương, chăm sóc thật tốt lẫn nhau.

1_eerh

Hạnh phúc không phải là nhiều tiền, có nhà lầu xe hơi, ăn uống những nơi sang trọng. Trên đời này hạnh phúc nhất là con cái báo hiếu cha mẹ, công sức nuôi dưỡng của cha mẹ. Bài học ở đây chính là mỗi con người đừng bao giờ lãnh phí thời gian, hãy trân trọng từng giây từng phút mình còn được ở bên cạnh người thân. Đừng đợi đến khi cha mẹ, anh em không còn nữa thì lúc đó mới ân hận cũng đã quá muộn màng rồi.

2. Nợ tiền bạc

Tiền bạc nhất định phải sòng phẳng, bởi nếu không hậu quả xảy đến sẽ khôn lường. Đừng nghĩ chỉ có người ngoài mới cần phải sòng phẳng. Ngay đến cả anh em trong nhà thì nhất định cũng cần sòng phẳng. Của anh là của anh, của tôi là của tôi, dù cho thân thiết đến mới nhưng từ xa xưa nay thì ông cha đã dạy: Tiền bạc cần phả phân minh để tránh sứt mẻ, mâu thuẫn trong tình cảm. Và tuyệt đối không nên nợ tiền bạc.

chum-tho-phat-giao-hay-ve-loi-song-le-song-va-day-cach-lam-nguoi-2

Nói như vậy nhưng không có nghĩa là anh em phải rõ ràng quá về tiền bạc. Bạn cần có những khoản sòng phẳng, cần trả đúng lúc thì phải trả như vậy mới giữ được tình cảm anh em lâu bền.

Đừng cả nể nhau, đừng sợ sòng phòng sẽ mất lòng. Bởi thà mất lòng trước nhưng được lòng sau. Nếu không minh bằng chắc chắn sẽ khiến cho anh em cảm thấy không thoải mái. Dù là người thân thì cũng phải sòng phẳng minh bạch, đừng để bản thân phải mắc nợ tiền bạc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link