Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào vòng chung kết Asian Cup 2019

( PHUNUTODAY ) - Ba đối thủ còn lại ở bảng C của hai đội bóng Đông Nam Á là Jordan, Campuchia và Afghanistan, theo kết quả bốc thăm tối 23/1.

Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào vòng chung kết Asian Cup 2019

Kết quả trên khiến các cựu danh thủ như Nguyễn Minh Phương và Phan Thanh Bình tỏ ra đầy lạc quan cho khả năng lọt vào vòng chung kết (VCK) của năm thầy trò HLV Hữu Thắng.

Đây là bảng đấu khá dễ thở đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ngoại trừ Jordan được đánh giá cao hơn đôi chút, Campuchia và Afghanistan đều dưới cơ so với Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC căn cứ vào bảng xếp hạng FIFA tháng 1/2017 để chia nhóm cho 24 đội. Tuyển Việt Nam đứng vị trí 136 nên nằm ở nhóm hai cùng Ấn Độ, Palestine, Tajikistan, Hong Kong và Turkemistan. Nhóm một gồm Jordan, Oman, Philippines, Bahrain, Kyrgyzstan và CHDCND Triều Tiên.

Doi tuyen Viet Nam rong cua vao vong chung ket Asian Cup 2019 phunutoday.vn 2

 

Thầy trò HLV Hữu Thắng khởi đầu chiến dịch giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 bằng chuyến làm khách của Afghanistan ngày 28/3, trước khi trở về sân nhà tiếp đón Jordan ngày 13/6.

Vòng loại cuối cùng được tổ chức dành cho 24 đội đã thất bại tại giai đoạn thứ hai. Họ được chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết diễn ra tại UAE.

Trong lịch sử, tuyển Việt Nam từng một lần góp mặt ở VCK Asian Cup vào năm 2007 với tư cách là một trong bốn nước đồng chủ nhà. Dẫn dắt đội tuyển khi đó là HLV Alfred Riedl. Sau khi vượt qua vòng bảng, đội chịu thua Iraq ở tứ kết.

12 đội đã giành vé dự Asian Cup 2019 thông qua vòng loại thứ hai: UAE, Iran, Iraq, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Ả-rập Xêut, Australia, Uzbekistan và Syria.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019

Doi tuyen Viet Nam rong cua vao vong chung ket Asian Cup 2019 phunutoday.vn 1

 

Bảng A: Kyrgyzstan, Ấn Độ, Myanmar, Macau (TQ)

Bảng B: CHDCND Triều Tiên, Hồng Kông (TQ), Li Băng, Malaysia.

Bảng C: Jordan, Việt Nam, Afghanistan, Campuchia.

Bảng D: Oman, Palestine, Maldives, Bhutan.

Bảng E: Bahrain, Turkmenistan, Đài Loan (TQ), Singapore.

Bảng F: Philippines, Tajikistan, Yemen, Nepal

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn