Leicester - Chelsea: Khó cho chủ nhà

( PHUNUTODAY ) - Cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch Leicester và đội đầu bảng Chelsea trên sân King Power lúc 0 giờ 30 phút ngày 15-1 (SCTV17, TTTV) được chờ đợi sẽ là sự trở lại của “The Blues” sau thất bại trước Tottenham ở vòng đấu trước.

Leicester City - Số phận đảo chiều

Trở lại thời điểm này 1 năm về trước, khi mà các CĐV của Leicester vẫn đang ngây ngất trong những chiến thắng cùng đội nhà. Vượt qua những ứng cử viên nặng kí, đoàn quân của HLV Ranieri giành trọn vị trí thứ 2 trên BXH. Chiếu ánh nhìn sang phía Chelsea - The Blues đánh mất hoàn toàn hình ảnh của nhà đương kim vô địch và tụt sâu xuống vị trí thứ 14 trên BXH.

Leicester vs Chelsea Kho cho chu nha phunutoday.vn 2

  Leicester City đang tái hiện hình ảnh của Chelsea mùa trước

1 năm về sau cũng với danh nghĩa nhà đương kim vô địch Leicester City đã có màn hoán đổi không thể cay đắng hơn đội chủ sân Stamford Bridge. Chelsea ngự trị trên ngôi đầu BXH trong khi Bầy cao đang vật vã tìm lại hình ảnh khó chịu ngày nào. Với chỉ 5 trận thắng sau 20 vòng đã đấu, Leicester City hiện đang tạm đứng thứ 15 và chỉ còn cách nhóm 3 đội nguy hiểm 6 điểm - kết quả tệ nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh giành cho đội bóng đang giữ cúp.

Dẫu vậy, mọi chuyện có vẻ đang trở nên tươi sáng hơn với Leicester City trong quãng thời gian gần đây. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, Bầy cáo giành được 2 trận thắng, hòa 2 và chỉ để thua 1 trận. Còn nếu chỉ tính riêng tại King Power thì các học trò của HLV Ranieri có được 3 trận thắng, hòa 1 và cũng để thua 1 trận. Đáng chú ý trong đó có trận thắng đầy vẻ vang trước Manchester City với tỷ số 4-2.

Chelsea - Khỏa lấp vết thương

Tham vọng giành trận thắng thứ 14 liên tiếp tại Premier League của Chelsea đã thất bại theo đúng kịch bản xấu nhất. Một Chelsea đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp bỗng chốc trở nên hiền lành lạ thường trước Tottenham. Và dĩ nhiên với những dòng máu xanh Chelsea điều này càng khó chấp nhận hơn khi họ bại trận trước những gã đồng hương không bằng lòng cũng chẳng bằng mặt.

Thật may với những người yêu mến Chelsea, nỗi buồn này đã không tồn tại quá lâu. Bởi ngay sau đó The Blues đã có cơn giải hạn cực kỳ đúng thời điểm. Pedro cùng các đồng đội đã không thương tiếc khi nã vào lưới Peterborough tới 4 bàn. Một trận đấu không tốn quá nhiều sức nhưng điều quan trọng Conte đã có được điều mà ông muốn.

Leicester vs Chelsea Kho cho chu nha phunutoday.vn 1

 Conte cần tạo cú hích trước chuỗi ngày khó khăn sắp tới

Vị HLV người Italia này hiểu rằng đội bóng của ông sẽ không được phép mắc thêm bất kì sai lầm nào trong giai đoạn này. Chelsea cần có bước chuẩn bị hoàn hảo nhất trước khi hướng tới 2 trận đấu mang tính chất cực kỳ quan trọng với Liverpool và Arsenal vào khoảng đầu tháng tới.

Trở lại cuộc đối đầu này, Chelsea dĩ nhiên đang được đánh giá cao hơn hẳn Leicester City. The Blues tới King Power với hành trang 5 lần có được chiến thắng trong 7 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội. Cột mốc trận thắng thứ 40 trước Leicester của Chelsea trong lịch sử tồn tại của hai CLB đang đợi Conte cùng các học trò chinh phục.

Dự đoán 1-2

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

Leicester: Amartey, Mahrez, Slimani tham dự CAN.

Chelsea: Terry cấm thi đấu. Khả năng ra sân của Costa bị bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Leicester: Schmeichel – Fuchs, Morgan, Huth, Simpson – Musa, King, Drinkwater, Albrighton – Okazaki, Vardy

Chelsea: Courtois – Cahill, Luiz, Azpilicueta – Alonso, Kante, Matić, Moses – Willian, Hazard, Pedro

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn