Đón năm mới nhớ dọn ví tiền, làm ngay những việc này để cả năm thuận lợi, giàu sang, tiền ùa vào đầy ví

( PHUNUTODAY ) - Ví tiền là một vật phẩm phong thủy gắn liền với nhiều người thế nhưng nhiều người lại không biết cách dọn ví cuối năm để đón chào năm mới tốt lành.

Trong phong thủy, ví tiền rất quan trọng bởi đó là nơi giữ tiền bạc giấy tờ quan trọng của một người. Chiếc ví chính là kho khố của họ. Bởi thế phong thủy xem ví tiền là vật cần được chú ý giữ gìn và sử dụng cho đúng hợp phong thủy sẽ thu hút tài lộc mang lại may mắn cho gia chủ.

Một năm sắp hết, chúng ta thường dọn nhà để sửa soạn đón năm mới, dọn dẹp tủ quần áo để vứt đi bộ đồ cũ, mua thêm quần áo mới. Nhưng ít người còn nghĩ tới dọn ví.

Hãy cùng thực hiện dọn ví để tạo phong thủy tốt lành hơn cho việc kiếm tiền trong năm tới nhé:

don-vi-cuoi-nam

Những thứ phải bỏ khỏi ví

Hãy nhìn lại xem ví của bạn có phải đang chứa đựng nhiều thứ ngoài tiền không? Nếu vậy thì chỉnh ngay thói quen này để năm mới tài lộc hơn nhé. Ví là vật đựng tiền không nên đựng những thứ linh tinh làm xáo trộn trường khí. Do vậy cần dọn ví cho sạch sẽ và hợp phong thủy theo hướng sau:

Làm sạch ví: Ví dùng lâu ngày thường bị bụi bám vào khe ví, hoặc có mùi không thơm, ẩm mốc. Hãy làm ngay việc này dùng vật dụng khăn giấy lau sạch ví, tránh để bụi bám trong khe ví. Nếu ví có dấu hiệu mốc càng phải làm sạch thậm chí phải thay mới. Bạn có thể cho thêm chút tinh dầu thơm tự nhiên để thanh tẩy ví cho thêm năng lượng tốt lành nhé

Bỏ những tờ hóa đơn tờ giấy cũ rách trong ví: Nếu trong ví còn nhét hóa đơn đã dùng rồi nhớ bỏ đi ngay. Hóa đơn đã dùng hay những tờ giấy ghi chú rách nát trong ví là vô cùng xấu về phong thủy. Chúng làm hao tổn tiền tài của bạn.

Những vật to quá khổ làm căng ví nên để nơi khác: Nếu có chìa khóa, tấm thẻ to hơn kích thước ví, khi đút vào làm cộm căng ví hãy thay đổi cho chúng sang chỗ khác. Ví chỉ là nơi cất giữ tiền là chính.

vi-tien-tai-loc

Ảnh người thân gia đình nên chuyển chỗ khác: Thời trước chúng ta thường đặt ảnh người thân trong ví nhưng giờ lưu trữ hiện đại hơn đừng nên để ảnh người thân vào ví vì sẽ làm xáo trộn trường khí. Hơn nữa ảnh bằng giấy có thể làm nhanh ẩm mốc ví hơn nên càng không thuận lợi về phong thủy. Nên đổi ngay tư duy và thói quen này nhé. 

Những tờ tiền rách nên mang đi đổi: Nếu bạn có tờ tiền rách trong ví hãy mang ra ngân hàng đổi, tránh để tiền rách cũ trong ví từ năm này sang năm khác nhé

Xem có cần thay ví không: Nếu chiếc ví bị thủng, rách thì nên thay bởi ví thủng rách không mang lại may mắn theo phong thủy, chúng sẽ khiến tiền vào tiền lại ra, tài lộc hao tổn. Nếu đó là chiếc ví quý kỷ niệm bạn không muốn bỏ thì hãy lau sạch rồi bọc kỹ cất đi. Còn nếu bạn có thể bỏ đi thì đừng ném vào thùng rác mà bọc và thả xuống sông.

don-vi-don-nam-moi

Những thứ nên đặt trong ví cho năm mới thuận lợi

Đặt vài hạt đậu xanh: Đậu xanh biểu trưng cho sự may mắn phát triển. Nên đậu xanh thể hiện cho sự giàu có, phát tài. Bạn có thể đặt 7 (với nam) 9 (với nữ) hạt đậu xanh mới mẩy vào ví để mong chiêu tài rước lộc.

Đồng xu ngũ đế: Bạn có thể đặt đồng xu vào trong ví để cầu mong may mắn. Nhưng nên nhớ chọn đồng xu rõ nguồn gốc không đặt đồng xu cổ không rõ nguồn gốc vì chúng có thể nhiêm tà khí xấu.

Đặt những đồng tiền mới vào đủ các ngăn của ví: Ví là nơi đựng tiền nên tuyệt đối không được để trống. Đầu năm mới bạn nên đặt những đồng tiền mới để chúng tạo may mắn thơm tho và tránh bị nhiễm khuẩn hơn đồng tiền cũ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn