Thầy phong thủy nhắc nhở: Nhà chật mấy cũng không nên đặt gương ở 5 vị trí này kẻo của nả trôi đi hết

( PHUNUTODAY ) - Đặt gương ở 5 vị trí này có thể phá tài, mất lộc, chủ nhà cần lưu ý.

Trong lĩnh vực phong thủy, gương được coi như một vật trang trí mang lại năng lượng tích cực, đồng thời giúp tăng cường ánh sáng và phản chiếu trong không gian. Tuy nhiên, cách bố trí và đặt gương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những tác động khác nhau, có thể ảnh hưởng đến môi trường sống của gia đình.

Theo chia sẻ của bà Song Hà, một chuyên gia phong thủy nổi tiếng tại Việt Nam, vị trí và hướng của gương có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của ngôi nhà và năng lượng của gia chủ.

Vì vậy, việc lựa chọn vị trí đặt gương là một khía cạnh quan trọng mà các gia chủ cần chú ý để tránh những tác động tiêu cực. Ngoài ra, việc xem xét kỹ càng hướng của gương để đảm bảo phù hợp với phong thủy là không kém quan trọng. Dựa trên các yếu tố này, việc sắp xếp gương một cách hợp lý có thể tạo ra không gian sống tràn ngập năng lượng tích cực và hài hòa.

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 5 vị trí phạm phong thủy tránh đặt gương

Hạn chế đặt gương trước cửa chính

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, người chia sẻ thông tin trên kênh Phong thủy Song Hà, cửa chính được xem là nơi thu hút tài lộc và may mắn. Do đó, khi bố trí nên hạn chế đặt gương ở hướng trực diện với cửa ra vào.

Hành động này có thể dẫn đến việc mất đi nguồn năng lượng tích cực và sinh khí, làm suy giảm vận may của gia đình. Đặc biệt, đối với những người kinh doanh, có thể gây hao tài và chông chênh trong sự nghiệp, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh.

17022573597951799766956-17022575

Hạn chế đặt gương trực diện giường ngủ

Phòng ngủ là không gian dành cho việc nghỉ ngơi chủ yếu, và việc đặt gương trực diện giường ngủ có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của người sử dụng. Theo quan điểm ngũ hành, gương thuộc hành thủy, khiến nó mang theo hàn tính vào không gian ngủ.

Đặt gương trực diện giường cũng có thể tạo ra không gian không tốt cho giấc ngủ, gây cảm giác bất an và ảnh hưởng đến tâm trạng. Những hiện tượng như giật mình khi tỉnh dậy có thể xuất hiện và dần dần ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Hạn chế đặt gương trước bếp nấu

Theo quan điểm phong thủy, nhà bếp được xem là khu vực của hành hỏa, nơi mang lại nguồn năng lượng sống dồi dào trong gia đình. Đặt gương mang tính thủy đối diện với bếp nấu có thể tạo ra xung đột với ngũ hành và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hòa khí gia đình.

Gương, thuộc hành nước, hoàn toàn trái ngược với bếp, thuộc hành lửa, và đối diện trực tiếp có thể gây xung đột năng lượng. Việc này sẽ tạo ra sự không hài hòa trong không gian nhà bếp, ảnh hưởng đến bầu không khí tổng thể của ngôi nhà.

1702257362111379527297-170225758

Hạn chế đặt gương đối diện cửa phòng vệ sinh

Dù có thực hiện việc lau chùi và giữ gìn sạch sẽ cho phòng tắm, những tế bào chết và vi khuẩn vẫn có thể tồn tại. Đặt gương trực diện với cửa phòng vệ sinh là một trong những hành động cần tránh, bởi gương, với tính chất phản chiếu và khuếch tán, có thể làm lan tỏa không khí ô nhiễm trong gia đình.

Hậu quả có thể là tạo ra môi trường không lành mạnh, gây ra sự mất cân bằng và xung đột trong không gian sống, tác động tiêu cực đến tâm trạng và tình hình sức khỏe của cả gia đình.Ngoài ra, gương đặt ở vị trí này còn có thể phản chiếu những hình ảnh từ phòng tắm ra ngoài, giảm bảo vệ về sự riêng tư và tạo cảm giác không thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Hạn chế đặt gương trước bàn học hoặc bàn làm việc

Gương, như một bức tranh phản ánh hình thể và tâm lý con người, có thể tạo ra sự ảnh hưởng đối với hiệu suất làm việc và quá trình học tập. Việc đặt gương trên bàn làm việc hoặc trước bàn học có thể làm giảm hiệu suất làm việc và khả năng tiếp thu thông tin.Gương ở những vị trí này có thể trở thành nguồn gây xao lạc trong quá trình học tập và công việc. Với khả năng phản chiếu, nó có thể tạo ra sự phân tâm, làm giảm năng suất làm việc và khả năng tập trung.

Trên đây là những điều gia chủ cần nhớ khi sắp đặt gương trong nhà, tránh những hành động có thể tác động tiêu cực đến vận khí, sức khỏe, mối quan hệ và tài lộc của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link