Đồng hồ đeo tay trái hay tay phải thì tốt hơn cho sức khỏe? Nhiều người sẽ bất ngờ về điều này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng đeo đồng hồ tác động vào huyệt trên tay do đó cần chú ý khi sử dụng và chọn tay để đeo.

Đồng hồ là một món phụ kiện mà nhiều người yêu thích. So với vòng tay thì đồng hồ có đặc trưng là khi đeo thì sẽ áp sát vào da thịt hơn vòng tay. Dây đồng hồ cũng thường to bản hơn vòng tay nên diện tích tiếp xúc với da nhiều hơn. Theo nhiều người truyền miệng thì đồng hồ đeo tay trái tay phải có liên quan tới huyệt đạo nên có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đeo đồng hồ tay trái hay phải thì tốt hơn?

Thực ra cả nhà sản xuất và các chuyên gia đều không có quy định rõ ràng về việc nên đeo đồng hồ tay trái hay phải. Bởi việc đeo tay nào thường tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. 

dong-do-deo-tay-trai-hay-tay-phai

Về mặt khoa học sức khỏe thì hai bên cổ tay người có huyệt thần môn, nếu tác động bằng kỹ thuật bấm huyệt, xoa bóp sẽ có tác dụng trị chứng mất ngủ, mộng mị, động kinh,... Tuy nhiên khi tác động không đúng thì có thể gây bất lợi cho sức khỏe. Vì thế kinh nghiệm dân gian thường khuyên nên đeo vòng tay phải để tránh tác động nhiều lên huyệt thần môn. 

Tuy nhiên không có cơ sở khoa học nào cho thấy đeo đồng hồ ở bên trái hay phải sẽ tác động đến huyệt vị này, gây nguy hiểm sức khỏe. Nếu người đeo thấy khó chịu thì có thể là do dị ứng với chất liệu hoặc chọn sai kích cỡ dây.

Một số lưu ý khi đeo đồng hồ

Xét yếu tố tay thuận và tay ngược: Dựa trên kết quả của một số thống kê, có hơn 90% dân số trên thế giới thuận tay phải, hầu hết mọi hoạt động hàng ngày đều được thực hiện bằng tay này. Do đó nếu đeo đồng hồ bên tay phải thì gây vướng víu, dễ làm trầy xước, hư hỏng và gây khó khăn cho hoạt động của con người. Hơn nữa vì thuận tay phải nên nếu đeo đồng hồ tay phải tức là phải dùng tay trái để đeo thì sẽ gặp khó khăn khi cài đồng hồ.

deo-dong-ho

Do đó, nhiều nhà sản xuất đã "ưu ái" thiết kế núm chỉnh giờ nằm bên phải mặt số. Khi đeo đồng hồ bên trái, người thuận tay phải sẽ dễ dàng xoay vặn núm để điều chỉnh thời gian và cũng dễ dàng đeo đồng hồ vào tay.

Khi đeo đồng hồ chú ý kích thước chất liệu loại dây đồng đồ và tránh đeo quá chật sẽ gây khó chịu cho vùng da tay nơi tiếp xúc với dây đồng hồ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link