8 thực phẩm này rất ngon nhưng đừng ăn khi đói vì ăn vào hết đói nhưng lại lo bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này chỉ tốt khi bạn dùng lúc bụng không rỗng còn khi đói mà ăn vào có thể khiến bạn khó chịu hơn nhiều.

Khi bụng đói dạ dày tiết axit nhiều hơn nên một số thực phẩm nên tránh khi đói bụng vì có thể làm tăng nguy cơ đầy hơi khó tiêu. Một số loại thực phẩm có tính acid có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày khi tiêu thụ trong lúc dạ dày trống rỗng. Do đó nếu đang rất đói bụng thì càng không nên dùng các thực phẩm sau:

Trái cây loại có múi (bưởi, cam, quýt...)

Những loại trái cây có múi như bưởi, cam quýt, quất, chanh... có nhiều axit nên không nên ăn khi bụng rỗng. Những loại trái cây chua chứa một lượng lớn acid nên nếu ăn khi bụng đói có thể gây nên chứng ợ nóng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày , vì vậy, đây là nhóm thực phẩm đầu tiên không nên ăn khi đói.

trai-cay-co-mui

Cà phê

Mặc dù cà phê được cho là loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa nhưng khi đói bụng mà uống cà phê có thể làm tăng sản xuất acid trong dạ dày và gây khó chịu cho một số người. Do đó, khi bụng đói không nên uống cà phê. Nên ăn nhẹ một chút trước khi uống cà phê và không nên uống cà phê quá đặc.

Đồ ăn cay

Thức ăn cay có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và dẫn đến trào ngược acid hoặc khó tiêu. Những loại thực phẩm có ớt có thể tăng tính hút ẩm nên khiến cho làn da trở nên thô ráp, đồng thời hợp chất cay nóng còn gây kích thích làn da khiến cho da dễ bị nổi mụn hơn.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga có thể gây đầy hơi và chướng bụng, đặc biệt khi uống khi bụng đói.

chien-ran-nhanh-gion

Thực phẩm có đường

Khi đói nhiều người thường thèm ăn đồ có đường nhưng nếu bụng đang đói mà ăn thực phẩm này thì có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, dẫn đến suy nhược sau đó trong ngày.

Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên có nhiều chất béo không lành mạnh và có thể khiến dạ dày khó tiêu hóa khi bụng đói.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn như thịt nguội, xúc xích... thường chứa nhiều chất bảo quản, chất phụ gia và thành phần nhân tạo có thể gây khó chịu cho dạ dày.

thuc-pham-che-bien-san

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa có thể khó tiêu hóa gây kích thích tiêu hóa đối với một số người, đặc biệt là khi bụng đói. Nếu chỉ uống sữa vào bữa sáng sẽ không đáp ứng đầy đủ lượng năng lượng mà cơ thể cần trong ngày. Ngoài ra, nếu bạn cung cấp sữa cho cơ thể trong khi bụng đói sẽ làm đường huyết tăng và dễ gây tình trạng khó tiêu hay tiêu chảy. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng và nên ăn những thực phẩm chứa tinh bột trước khi uống sữa.

Với các nhóm thực phẩm trên bạn nên dùng khi mà dạ dày ở trạng thái không đói không no, hạn chế ăn khi đói bụng. Nếu bạn đói bụng hãy lót dạ bằng một vài miếng cơm hoặc lát bánh mì rồi hãy ăn nhóm thực phẩm trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link