Bộ phận vừa ngon vừa rẻ của gà, nhiều người không biết lại vứt bỏ lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn cho rằng, phần thịt nâu của con gà là ngon và nhiều dinh dưỡng hơn cả. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lại cho biết có một phần thịt ngon và bổ hơn nhiều.

Các chuyên gia chỉ ra, các vị trí khác nhau của con gà sẽ cho giá trị dinh dưỡng khác nhau. Do đặc trưng giòn, dai, thơm nên đùi gà được nhiều người thích hơn hẳn phần thịt ở ức. Song thực chất, phần thịt trắng ở lườn, ức gà ăn vẫn tốt hơn so với phần đùi.

uc-ga

Mặc dù phần đùi gà nhiều cơ có lượng protein nhiều hơn các phần khác song lại chứa nhiều cholesterol hơn - nguyên nhân gây nên chứng tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì và rất nhiều hội chứng rối loạn khác.

Trong khi đó, phần thịt trắng vừa chứa nhiều protein song lại ít chất béo. Đó chính là lý do, người ta hay dùng phần thịt này đối với trẻ ăn dặm. Chính vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế ăn những loại thịt chứa nhiều chất béo.

Chưa kể, đùi và cánh gà là hai vị trí hay được chọn để tiêm phòng trong quá trình nuôi nên không thể loại trừ việc dư lượng tồn dư thuốc trong thịt gà.

Theo giá thị trường, ức gà hiện được bán giao động từ: 50.000- 70.000 đồng/kg. 

Một số bộ phận của gà mà chúng ta nên hạn chế ăn

Tuy thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng nó cũng có một số chất không tốt cho sức khỏe. Vậy những bộ phận nào chúng ta nên tránh xa để bảo vệ sức khỏe.

phan-thit-ga

Nội tạng

Không chỉ nội tạng gà mà nội tạng của tất cả các loại đồng vật chúng ta đều nên hạn chế ăn vì nó chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe mà cho dù chúng ta có nấu chín hay chế biến như thế nào đi chăng nữa cũng không thể loại bỏ được.

  • Gan gà là nơi chứa rất nhiều mầm bệnh, chứa nhiều kim loại nặng gây hại cho sức khỏe
  • Mề gà là nơi các chất độc có hại trong thức ăn của động vật đọng lại 
  • Phổi gà chứa rất nhiều loại ký sinh trùng
  • Trong nội tạng của gà chứa nhiều cholesterol nên trẻ em, bà bầu và mẹ đang cho con bú nhất định phải tránh xa các loại nội tạng này

Phao câu gà

Chúng ta có thể thấy rằng phao câu là bộ phận chứa nhiều chất độc hại nhất trong con gà vì nó chứa rất nhiều chất béo, còn chứa cả túi xoang. Các loại vi rút, vi khuẩn và một số chất gây ung thư sẽ được tích lũy tại đây vì thế chúng ta không nên ăn phao câu gà và kể cả phao câu của các loài động vật khác.

Cổ gà

Trong cổ gà chứa hàm lượng chất béo và cholesterol khá cao, nhất là trong cổ gà có dịch bạch huyết chứa nhiều độc tố vô cùng độc hại cho sức khỏe. Vì thế chúng ta không nên ăn cổ gà để tránh những độc tố gây hại cho cơ thể.

Da gà

Da gà là bộ phận bao phủ bề ngoài của con gà nên nó là nơi tiếp xúc với rất nhiều chất độc hại và có nguy cơ bị  nhiễm vi rút nhiều nhất. Nếu ăn da gà thì cơ thể rất dễ hấp thụ các chất độc gây dị ứng, mẩn ngứa, có cảm giác khó thở sau khi ăn da gà.

Chân gà

Như chúng ta đã biết, chân gà là bộ phận giúp gà đi lại vì thế nó là bộ phận tiếp xúc với nhiều chất rắn và chất bẩn nhất. Nếu ăn chân gà mà không được vệ sinh sạch sẽ đúng cách, bảo quản chân gà không tốt thì khả năng cơ thể bị nhiễm bệnh là rất cao, một số bệnh như suy gan, suy thận, ung thư… thậm chí sẽ tử vong sau khi ăn chân gà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link