Đồng Nai: Phát hiện gần 1 tấn thịt heo bẩn

08:08, Thứ năm 09/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện có khoảng 1 tấn thịt heo đã luộc chín được đựng trong 17 thùng xốp. Một số khác, chủ cơ sở còn để vương vãi khắp nền nhà, trong các thùng phuy đã gỉ sét chưa được xử lý.

(Phunutoday) - Khoảng 7h30 sáng ngày 8/6, Trạm thú y Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở thu mua thịt heo của ông Ngô Văn Thắng đóng tại số nhà 39, tổ 21, khu phố 6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa.
[links()]
Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện có khoảng 1 tấn thịt heo đã luộc chín được đựng trong 17 thùng xốp. Một số khác, chủ cơ sở còn để vương vãi khắp nền nhà, trong các thùng phuy đã gỉ sét chưa được xử lý.

Thịt heo bẩn bị cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Tuổi Trẻ
Thịt heo bẩn bị cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Báo Đồng Nai, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Ngô Văn Thắng, chủ cơ sở chế biến thịt heo về hành vi kinh doanh thịt heo không rõ nguồn gốc, không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này và cho luộc toàn bộ số thịt trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, số thịt heo này được chủ cơ sở thu mua trôi nổi trên thị trường về luộc chín để chế biến thành chà bông bán cho người dân. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc số thịt heo nói trên.

Trước đó ngày 1/4, tại Quảng Ngãi, lực lượng quản lý thị trường tỉnh cũng đã phát hiện vụ vận chuyển gần 1 tấn thịt heo sữa đang trên đường chuẩn bị vào TP.HCM tiêu thụ.

Số thịt heo này được ướp đông trong 18 thùng xốp, đang chờ xe tại khu vực đường tránh quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị trấn Sơn Tịnh (huyện Sơn Tịnh).

Kiểm tra giấy tờ, chủ hàng là bà Võ Thị Đào (ngụ huyện Sơn Tịnh) không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của thú y. Lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ để điều tra làm rõ. Điều đáng nói là huyện Sơn Tịnh thời điểm đó đang có dịch lở mồm long móng trên gia súc.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc