Đốt cuống cà tím giải quyết được 4 việc lớn: Chị em nên lưu ý lại để dùng khi cần

( PHUNUTODAY ) - Ăn quả cà tím nhưng chớ vội bỏ cuống đi, giữ lại nó sẽ mang đến cho bạn nhiều công dụng hay ho.

Cà tím được khá nhiều người ưa chuộng vì làm được đa dạng món ăn, mang hương vị hấp dẫn và giúp giảm cân. Trên bộ phận của quả cà tím, có một thứ mà bạn thường bỏ đi, song nó lại mang đến không ít lợi ích. Đó chính là cuống cà tím, nó có thể giải quyết được rất nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Chữa đau nhức răng

ca-tim-3

Những người hay bị đau nhức răng, ăn xong cà tím hãy nhớ giữ lại cuống. Dùng bật lửa đốt cuống cà tím thành dạng bột, lấy tăm bông nhúng một ít bột cà tím vào tăm bông rồi bôi lên chỗ răng bị đau, có thể làm giảm cơn đau răng của chúng ta một cách hiệu quả. Nếu không thể mua thuốc giảm đau nhức răng, chúng ta có thể thử phương pháp này.

Thanh nhiệt, giải độc

Tác dụng kỳ diệu thứ 2 của cây cà tím có lẽ không phải ai cũng biết đó là: Cây cà tím có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Vậy cách sử dụng cây cà tím để thanh nhiệt, giải độc như thế nào? Cách thực hiện rất đơn giản: Chúng ta chỉ cần lấy vài cọng cuống cà tím ra, cho vào tủ lạnh nửa ngày. Khi cần dùng thì lấy ra cho vào nồi, thêm chút nước và nấu trong 5 phút. Uống nước cà tím đã đun sôi, sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Khử mùi hôi nhà tắm

meo-so-che-va-nau-ca-tim-dung-cach-1_800x400

Nhà tắm ẩm ướt nên có nhiều vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Lúc này, bạn hãy dùng bật lửa đốt cuống cà tím. Bạn không cần đốt quá lâu mà chỉ cần để cho cuống cà tím héo đi là được. Sau khi đốt xong, bạn hãy bỏ cuống cà tím vào trong phòng tắm, sau đó đóng cửa phòng tắm lại, để một lúc. Sau 2-3 tiếng, khi mở cửa phòng tắm bước vào, bạn sẽ thấy phòng tắm không có mùi đặc biệt, chỉ có mùi hương của cà tím.

Cầm máu

Ví dụ, khi chúng ta đang cắt rau, chẳng may bị dao cứa vào ngón tay thì bạn có thể dùng cuống cà tím để cầm máu, hiệu quả rất tốt. Các bước thao tác rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng bật lửa đốt đen cuống cà tím, tán thành bột rồi đắp lên những chỗ bị chảy máu như chảy máu lợi, ngón tay, có thể cầm máu ngay.

Theo:  xevathethao.vn copy link