Để tạo được ấn tượng tốt với đồng nghiệp, chỉ cần tránh 4 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Ngày đầu tiên đến một môi trường mới, chị em công sở sẽ gặp không ít bỡ ngỡ. Tuy nhiên chỉ cần tránh 4 điều sau, bạn sẽ tạo được ấn tượng hoàn hảo với đồng nghiệp.

1. Quên tên đồng nghiệp

Nguyên tắc đầu tiên khiến người khác có ấn tượng tốt với bạn chính là nhớ tên của họ. Việc bạn nhớ tên đồng nghiệp, đồng nghĩa bạn tôn trọng và tập trung vào những điều họ nói. Ngược lại, bạn có thể bị tạo ấn tượng xấu, trở thành người lơ đãng, nhớ trước quên sau, thậm chí là kiêu ngạo và chỉ biết đến bản thân mình.

Bên cạnh đó, nếu đồng nghiệp quên tên bạn cũng chớ vội phật lòng, vì bạn là người mới. Thay vì tỏ thái độ hãy mỉm cười và giới thiệu lại bản thân với họ. Sự cở mở và tự tin của bạn sẽ khiến đồng nghiệp muốn làm thân với bạn hơn đấy.

2. Không kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

Mạng xã hội không nói lên tất cả, nhưng lại là công cụ cơ bản nhất để bạn kết nối và hiểu thêm về đồng nghiệp, giúp rút ngắt khoảng cách giữa hai người. Kết bạn và xem qua trang cá nhân của đồng nghiệp, giúp chị em hiểu thêm phần nào về con người và tính cách của họ. Từ đó bạn sẽ biết nên ứng xử thế nào, nói câu gì để gây được ấn tượng tốt nơi công sở.

anh 32

3. Cố khoe mẽ mình là người hướng ngoại

Trò chuyện với đồng nghiệp là không thể thiếu trong văn hóa văn phòng. Sự thân thiện sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai người xa lạ, khiến bạn ghi điểm trong mắt người khác. Tuy nhiên nếu quá ồn ào, luôn xen vào mọi chuyện, đưa ra ý kiến chủ quan không suy nghĩ sẽ gây ra ác cảm với đồng nghiệp. Theo quan điểm của họ, bạn không phải là người biết giữ bí mật, có thể tâm sự và gần gũi.

anh 33

4. Kéo bè kết cánh

Chốn công sở vốn thị phi và phức tạp. Công ty càng lớn, càng nhiều bè cánh. Nếu mới vào làm, hãy giữ bản thân trung lập, không nền nịnh bợ hay tỏ thái độ dè bỉu bất cứ ai. Thay vào đó hay đổi xử hòa nhã và thân thiện với mọi người, sẽ khiến số đông có cảm tình, và tỏ thiện chí muốn giúp đỡ bạn nhiều hơn trọng công việc.

Bên cạnh đó, theo thời gian bạn cũng cần xác định đúng những mỗi quan hệ. Nếu bạn muốn thăng tiến và thành công, thì không thể sống một mình. Hãy tập quan sát, làm quen với những người phù hợp, để hiểu rõ hơn về công ty, cơ chế hoạt động, quan trọng nhất là cùng nhau cộng tác và làm việc hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link