Du khách Anh “tố” bị ăn chặn tiền tour tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba du khách người Anh đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về vụ việc họ bị lừa đảo, ăn chặn tiền sau khi sang Việt Nam du lịch.

Mới đây, 3 du khách nước ngoài gồm Bradley Spillman, Jonanthan Bearman, Mattew Taylor (cùng 21 tuổi) cùng mang quốc tịch Anh đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về việc bị lừa đảo, ăn chặn tiền khi sang Việt Nam du lịch.

Mô tả ảnh.
Ba du khách người Anh đến trình báo tại Sở Du lịch Hà Nội.

Theo Bradley Spillman chia sẻ, ngày 5-4, anh cùng hai người bạn đi máy bay sang Việt Nam du lịch. Trước đó, cả ba người đã đặt phòng nghỉ tại khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khi xuống sân bay Nội Bài, cả ba người bắt một taxi để về khách sạn. Khi đến trước cửa khách sạn số 95 Hàng Chiếu, một người đàn ông tự xưng là quản lý khách sạn thông báo khách sạn bị hỏng đường ống nước đang phải sửa chữa. Người này hướng dẫn ba du khách sang cơ sở 2 của khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình) để nghỉ. 

Tại đây, người đàn ông này đã giới thiệu 3 du khách mua tour du lịch Bắc-Nam với giá 1.200USD nhưng 3 du khách đã từ chối. Sau đó, 3 người đặt 2 tour đi Sa Pa (100 USD) và Hạ Long (181 USD).

Mô tả ảnh.
Anh Bradley Spillman đang viết tường trình tại Sở Du lịch Hà Nội.

Sau khi kiểm tra lại thông tin trên trang Tripadvisor về phản hồi của những du khách đã từng ở khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trước đó, 3 du khách người Anh biết mình đã bị lừa nên trả lại phòng và yêu cầu hoàn tiền mua tour.

Tuy nhiên, người tự xưng quản lý khách sạn ở đường Nguyễn Trường Tộ chỉ hoàn trả lại chi phí tour đi Sa Pa cho ba du khách, còn giữ lại chi phí đi tour Hạ Long. Ngoài ra, người này còn chiết khấu 10% tổng chi phí tour mà các du khách đã đặt (28,1USD).

Bradley Spillman viết trong tường trình tại Sở Du lịch Hà Nội: “Tôi mong muốn phía khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trả lại tiền và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý để những du khách đến Việt Nam sau chúng tôi không gặp phải sự việc tương tự”.

Thông tin thêm về vụ việc, một nhân viên khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, khách sạn không hề có cơ sở 2 ở đường Nguyễn Trường Tộ và trước đó, khách sạn không bị hỏng đường ống nước.

“Người nào đó đã giả danh nhân viên của khách sạn chúng tôi để cướp khách”, người này chia sẻ.

Cũng theo nhân viên này, sau khi không thấy 3 du khách nước ngoài đến nhận phòng như đã đặt trước đó, phía khách sạn đã gửi email hỏi nguyên nhân. Ba du khách cho biết, họ bị lừa đảo, chặt chém và phải đến cơ quan chức năng trình báo.

Trưa 7-4, ông Vũ Công Huy, Phó chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở Du lịch đã phối hợp với Q.Ba Đình, P.Nguyễn Trung Trực để xác minh vụ việc từ khách sạn số 9 Nguyễn Trường Tộ. Người phục vụ khách sạn này xác nhận có du khách ở đó và đặt tour rồi hủy tour.

Mặc dù vậy, khi nhận được thông tin cơ quan chức năng vào cuộc, họ đã trả lại tiền 100% cho du khách. Khách sạn này cũng đã cung cấp cho Sở một biên nhận đã trả khách đủ 100% tiền. Hiện 3 người đã trở về khách sạn Hanoi Old Town để nghỉ theo lịch đặt và chờ kết quả từ cơ quan chức năng.

Theo ông Huy, Sở cũng đã đặt lịch mời đại diện của cơ sở này đến làm việc với cơ quan. Sở cũng sẽ gặp lại 3 du khách sau khi đi tour trở về HN để xác minh đã nhận lại được tiền chưa, có khiếu nại gì không.

“Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý để giữ hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam trong mắt du khách”, ông Huy quả quyết.

Kinh hãi dấm gạo làm từ axit và nước lã
Kinh hãi dấm gạo làm từ axit và nước lã
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ với công thức đơn giản là axit pha với nước lã, mỗi ngày cơ sở của bà Kim sản xuất trăm chai dấm gạo đưa ra thị trường.
Hé lộ những tin nhắn tống tiền của kẻ bắt cóc, sát hại bé 11 tuổi
Hé lộ những tin nhắn tống tiền của kẻ bắt cóc, sát hại bé 11 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bắt cóc rồi sát hại cháu bé, Vũ về nhà đi mua sim rác rồi nhắn tin tống tiền bố bé trai ngay tại gia đình nạn nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn