Công bố thông tin chính thức vụ án bắt cóc, giết hại bé 11 tuổi

21:10, Thứ năm 07/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 7-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã họp báo, công bố thông tin chính thức về vụ án bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi gây chấn động dư luận.

Theo cơ quan công an, khoảng 20 giờ ngày 4-4, anh Phan Khắc Dũng trú tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận báo tin con trai anh là P.K.U.N, 11 tuổi học sinh lớp 5 trường tiểu học Liên Hương 2, sau khi đi học võ ở trường đã không trở về nhà. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm cũng không thấy.

Mô tả ảnh.
Nội dung tin nhắn đòi tiền chuộc 200 triệu.

Đến 19h34 cùng ngày, anh Dũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu, không được nói cho ai biết hay báo công an thì tui sẽ giết nó, sẽ thông báo địa điểm sau”.

Khoảng 23h30, anh Dũng tiếp tục nhận được tin nhắn của hung thủ hối thúc. Do sợ ảnh hưởng tính mạng con trai, gia đình anh Dũng xin giao trước 60 triệu. Hung thủ đồng ý và nhắn tin bảo anh đưa tiền đến một địa điểm ở thị trấn Liên Hương.

Gom đủ số tiền, anh Dũng cầm 60 triệu đồng đến đặt gần thùng nước gần quán Sơ Ri theo thỏa thuận rồi ra về. Đến 10h ngày hôm sau (5-4), anh Dũng lại nhận được tin nhắn mang theo 140 triệu còn lại vào Phan Thiết nhận con. Tuy nhiên, khi anh Dũng mang tiền vào Phan Thiết thì không liên lạc được với đối tượng này.

Sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ tích cực của Cục C45 - Bộ Công an, đến 10h ngày 6-4, công an Bình Thuận đã bắt được đối tượng gây ra vụ án là Nguyễn Bảo Vũ, 24 tuổi, trú tại KP5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.

Mô tả ảnh.
Hung thủ Nguyễn Bảo Vũ tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận ngày trước đó đã đem xe máy cầm 25 triệu đồng, do đến hạn phải chuộc xe nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu N để tống tiền.

Do có mối quan hệ quen biết, thân thuộc với gia đình nạn nhân nên đến 16h35 Vũ thấy cháu N đi học võ nên liền lấy xe mô tô đuổi theo và dụ dỗ cháu N lên xe chở đi.

Đến khu vực Đồi Dương ven tỉnh lộ 716 thì Vũ dùng dây đai võ siết cổ cháu N đến chết và đào hố chôn. Sau đó, Vũ lượm bịch nilon ở cạnh đó bỏ quần áo của N. vào rồi treo lên xe máy.

Gây án xong, Vũ đi mua sim mới gắn vào điện thoại rồi nhắn cho anh Dũng (cha cháu N.) đem 200 triệu đồng chuộc con. Sau khi nhắn tin xong, Vũ bỏ đi nhậu.  Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh của cháu N. (là bạn Vũ) báo cho Vũ việc cháu N. đã bị bắt cóc nên Vũ lấy xe máy chạy đến nhà cháu N. để theo dõi tình hình.

Được biết, Vũ lấy túi tiền 60 triệu đồng, trả nợ hết 4,3 triệu đồng và tiêu xài khoảng 2 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Công an Bình Thuận chính thức phát ngôn về vụ việc.

Công an Bình Thuận nhận định, đối tượng Vũ đã rắp tâm giết cháu N. từ trước và vẫn có ý lấy bằng được tiền chuộc. Điều này chứng tỏ đối tượng rất manh động, tàn bạo.

Công an đã thu tang vật gồm 54 triệu đồng, điện thoại của đối tượng, quần áo, dép của cháu N. Lời khai của Vũ và cơ bản phù hợp với hiện trường vụ án và tang vật thu được.

Liên quan đến vụ án chấn động này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, kết luận, truy tố, đưa ra xét xử nghiêm khắc trước nhân dân. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với sở giáo dục, phối hợp chặt chẽ ban giám hiệu các trường triển khai ngay các biện pháp, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Bé gái 25 tháng tuổi ngã dập não hiện rất nguy kịch
Bé gái 25 tháng tuổi ngã dập não hiện rất nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Lý Trương Gia Ni 25 tháng tuổi ở Đắk Lắk bị ngã dập não tại cơ sở trông giữ trẻ không phép.
Gia đình bé trai 11 tuổi bị bắt cóc sát hại đã nghi ngờ hung thủ
Gia đình bé trai 11 tuổi bị bắt cóc sát hại đã nghi ngờ hung thủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố bé trai 11 tuổi bị sát hại đã nghi ngờ trước hành động lo lắng thái quá của đối tượng tại nhà mình nên chủ động báo công an bắt giữ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái