Hé lộ những tin nhắn tống tiền của kẻ bắt cóc, sát hại bé 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bắt cóc rồi sát hại cháu bé, Vũ về nhà đi mua sim rác rồi nhắn tin tống tiền bố bé trai ngay tại gia đình nạn nhân.

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, cơ quan này cùng các đơn vị chức năng liên quan đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, đồng thời tiến hành thu hồi các tang vật liên quan đến vụ bé trai 11 tuổi bị bắt cóc, sát hại để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Bình Thuận - cho biết hung thủ Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi) đã lên kế hoạch tỉ mỉ để thực hiện hành vi tội phạm khi chọn địa điểm, sử dụng SIM rác và phương án đối phó trước khi bắt cóc, sát hại rồi tống tiền gia đình bé N.

Những tin nhắn tống tiền của Vũ.

Kết quả điều tra ban đầu, tối 4/4, anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi) đến báo cảnh sát con trai 11 tuổi bị mất tích khi học võ ở trường Tiểu học Liên Hương 2, cách nhà 200 m. Hơn 19h, có số máy lạ nhắn đến anh Dũng với nội "con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu, không được nói cho ai biết hay báo CA thì tui sẽ giết nó…".

Chưa kịp mượn tiền, gần nửa đêm anh Dũng tiếp tục nhận được tin nhắn "chuẩn bị đủ tiền chưa". Người cha xuống nước "không lo đủ tiền, có bớt được không" rồi trả giá 60 triệu đồng. Vũ đồng ý, yêu cầu người đàn ông đưa tiền đến cụm pa-nô đường 19/4 chờ.

Tuy nhiên, đến hơn 3h sáng 5/4, tin nhắn từ số khác lại báo đến: "Ông mang tiền bỏ trong túi nylon màu đỏ, đến ngã ba Tàu Thuyền, bỏ tiền kế bên thùng nước gần quán Sơ Ri, tôi sẽ báo nơi nhận con". Anh Dũng làm theo chỉ dẫn nhưng chờ mãi không thấy kẻ bắt cóc báo đón con.

Sau đó, anh tiếp tục nhận tin "mai sẽ nhắn tin lại" khiến cả gia đình lo lắng, không thể chợp mắt. Đến 10h, điện thoại anh Dũng nhận tin "ông vào Phan Thiết đến trước khách sạn 19/4 thì nhắn tin cho tôi để giao con".

Người cha vội tìm đến khách sạn như chỉ dẫn nhưng không thấy tung tích con trai, nhắn tin hay gọi vào số máy kẻ bắt cóc không ai trả lời.

Vũ đã sát hại nạn nhân chỉ sau 30 phút bắt cóc.

Xác định tính chất nghiêm trọng, Cục cảnh sát Hình sự phía Nam (C45, Bộ Công an) vào cuộc, phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận truy tìm. Nhiều trinh sát được tung đi khắp nơi xác minh những nghi can. Nhà chức trách cho rằng, hung thủ biết số điện thoại người cha, rành khu vực quán ăn trong hẻm thì nhất định phải là người quen.

Vũ nổi lên như kẻ đáng nghi ngờ nhất tại địa phương. Anh ta gần đây đánh bạc thua, cầm xe máy và từng ngỏ lời vay tiền anh Dũng. Ngoài ra, hắn cũng có nhiều biểu hiện bất minh. Ngày 6/4, Vũ bị khống chế khi sử dụng số tiền có số seri trùng với loại tiền anh Dũng nộp cho kẻ bắt cóc.

Qua đấu tranh, Nguyễn Bảo Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó Vũ đã đem xe máy hiệu Exciter cầm thế 25 triệu đồng, do đến hạn phải chuộc xe nhưng không có tiền nên Vũ có ý định bắt cóc bé P.K.U.N để tống tiền.

Do có mối quan hệ quen biết, thân thuộc với gia đình nạn nhân nên vào 17 giờ chiều ngày 4/4/2016 tên Vũ lợi dụng lúc cháu N. đi học võ Vovinam tại trường Tiểu học Liên Hương 2, Vũ đã gặp N; cháu N có hỏi xin Vũ 5.000 đồng, Vũ bảo cháu lên xe để chở đi mua bánh và cho tiền thì cháu bé này nghe lời...

Sau đó Vũ dùng xe máy chở cháu N. đến khu vực vườn dương Trại Lưới ở xã Bình Thạnh cách đó khoảng 6km rồi kéo cháu N. vào trong lùm cây. Thấy vậy N. la khóc, đòi về nhà thì Vũ đã dùng dây đai võ phục vovinam mà cháu N. đang mặc để trói và xiết cổ cháu cho đến chết. Sau đó, Vũ dùng tay đào cát, tạo thành một hố nhỏ bên cạnh rồi lật N. xuống hố trong tư thế nằm ngửa; cởi quần áo của N. ra rồi lấp cát lại.

Gây án xong Vũ chạy về nhà lấy mồi nhậu, chuẩn bị uống bia với anh trai cậu bé. Sau đó hắn đi mua sim rác nhắn tin tống tiền gia đình anh Dũng. Cảnh sát xác định, Vũ đã đến nhà anh Dũng nắm tình hình và nhắn tin ngay tại nhà nạn nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dừng xe trên cầu Chương Dương, nam thanh niên bỏ lại vài bức ảnh chụp cùng người yêu trên yên xe máy rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết, gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường nhưng đền bù biết bao nhiêu cho đủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn