Dù là người thân, có thân thiết đến mấy cũng đừng nợ nhau 4 thứ này, phước nhiều mấy cũng cạn

( PHUNUTODAY ) - Đã là người thân tuyệt đối không được để nợ nhau những thứ này.

Nợ tiền bạc

Dù cho mối quan hệ có thân thiết đến mấy, nhất là giữa những người trong nhà, nhất định phải rạch ròi chuyện tiền bạc, nếu không sẽ mang rắc rối về sau. Trong vấn đề tiền bạc, giữa hai bên có thể rõ ràng với nhau thì chẳng còn gây bất hòa, rắc rối, tạo ảnh hưởng về sau. Bởi vậy, dù có thân thiết đến mấy, nhất định không được mắc nợ quá nhiều.

Nợ trách nhiệm

muong-tien-4739-1512023639

Ví như nói là người con trai cả trong gia đình, bạn cần phải gánh trách nhiệm hiếu kính cha mẹ, yêu thương các em, không được đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Là người mẹ, bạn cần có trách nhiệm nuôi dạy con cái, yêu thương và bảo ban chúng nên người. Là vợ chồng với nhau, cần yêu thương, chia sẻ và bao dung lẫn nhau. Là anh chị em trong nhà thì cần chung sống hòa thuận, đoàn kết và quan tâm,….

Bởi vậy, mỗi chúng ta cần làm tròn vai diễn cũng như trách nhiệm của chính mình, như vậy mới có thể sống một cuộc đời trọn vẹn nhất.

Món nợ tình cảm

b677

Trên đời này, mối nợ thâm sâu nhất cần nhắc đến là món nợ ân tình. Đặc biệt là giữa những người thân với nhau. Người thân trong gia đình là những người gắn bó, thân thiết với chúng ta nhất. Họ sẽ vì chúng ta mà hi sinh, yêu thương vô điều kiện.

Có nhiều người, khi ra ngoài xã hội, họ thường đối xử tử tế với người ngoài, nhưng khi đối xử với người thân trong gia đình thì lại lạnh nhạt. Bởi vậy, chúng ta cần phải dành nhiều thời gian cho gia đình, người thân nhiều hơn. Đối với cha mẹ, cần phải hiếu kính và báo đáp nhiều nhất có thể.

Nợ thời gian

Điều mà những người thân yêu chúng ta cần nhất, không phải là chúng ta đạt được thành tựu to lớn đến đâu. Đối với họ mà nói, cả gia đình có thể xum vầy đoàn viên, sức khỏe dồi dào, không bệnh tật, cùng nhau sống qua những ngày bình an. Một gia đình hạnh phúc và hòa thuận, dù có uống nước chè đắng, ăn cơm nhạt thì cũng thấy ngon.

5-toi-ki-tien-bac-trong-phong-thuy

Bởi thế nên thời gian dành cho cha mẹ và người thân là điều vô cùng trân quý. Chúng ta đừng đợi đến khi “Cha mẹ già yếu, từ giã cõi đời” rồi mới hối hận, mới nghĩ đến việc báo hiệu mẹ cha. Chúng ta cần dành nhiều thời gian nhất có thể để ở bên cạnh những người thân yêu, và nhất định không được nợ họ thời gian.

5 việc nhất định không nên làm

1. Không khoe khoang trước mặt người thân

2. Không soi mói quá nhiều về việc cá nhân riêng tư

3. Không vô ơn

4. Không để người thân cứ phải trả tiền hóa đơn cho bạn

5. Không tùy tiện chỉ trích người thân, người bạn đời của mình

Theo:  xevathethao.vn copy link