Dù nam hay nữ sở hữu 4 đặc điểm này chứng tỏ sức đề kháng rất tốt, ít mắc bệnh mạn tính

( PHUNUTODAY ) - Bước vào tuổi trung niên cơ thể con người có nhiều sự thay đổi đáng kể, nếu bạn vẫn duy trì được 4 điều này thì không cần phải lo gì nữa.

Bạn vẫn duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp

Bước vào tuổi trung niên phần lớn mọi đều có cân nặng quá khổ. Khi bạn bị thừa cân béo phì sẽ dễ gây ra những bệnh như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường... không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, những người phụ nữ duy trì được trọng lượng cơ thể ổn định sẽ vô cùng tuyệt vời. Những người phụ nữ này ít mắc cách bệnh mạn tính hơn và có tuổi thọ trung bình cao hơn so với những người thừa cân.

Để duy trì được cân nặng hợp lý bạn nên chọn chế độ ăn nhiều rau và trái cây có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 46% so với những người không thường xuyên ăn chúng, theo một nghiên cứu của Đại học Michigan với 700 người tham gia ở độ tuổi 70.

Người dân thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản, nơi tự hào là một trong những vùng đất có tỷ lệ sống thọ cao nhất thế giới cũng thường xuyên tiêu thụ rau xanh trong thực đơn mỗi ngày. Những người sống thọ ở Okinawa đã ăn chế độ giàu thực vật trong hầu hết cuộc đời của họ, và hầu như tất cả đều tự mình trồng trọt.

can nang on dinh

Bạn vẫn sở hữu được vòng cổ nhỏ

Một nghiên cứu cho thấy những người có vòng cổ nhỏ thường là người sống thọ. Dù nam hay nữ nếu như sở hữu tướng cổ nhỏ chứng tỏ quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, chức năng của các cơ quan suy giảm nên rất dễ bị dư thừa calo và tích lũy mỡ thừa trên cơ thể, nhưng nếu ở độ tuổi này mà phụ nữ vẫn giữ được vòng cổ thon gọn thì chứng tỏ vẫn rất khỏe mạnh.

Bạn vẫn có sức đề kháng mạnh mẽ

Duy trì một chức năng miễn dịch mạnh mẽ là một biểu hiện của sức khỏe tốt. Trong quá trình lão hóa, sức đề kháng sẽ trở nên yếu đi, khi sức đề kháng giảm sút thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên.

Nếu một người sau tuổi 40 mà ít ốm vặt, cơ thể khỏe khoắn, tràn đầy sức sống thì nhìn chung người có những đặc điểm này sẽ sống lâu hơn.

tuong co nho chung to song tho

Luôn giữ trạng thái tinh thần tốt

Theo như một nghiên cứu tại Mỹ được công bố trên chuyên san Proceedings of the National Academy of Sciences cho thấy những người có mức độ lạc quan cao có tỷ lệ sống trên 85 tuổi cao hơn từ 50 - 70% so với những người có mức độ lạc quan thấp nhất. Theo các nhà khoa học, kết quả này càng khẳng định rằng với các yếu tố tâm lý nhất định có thể dự đoán được tuổi thọ.

Trạng thái tinh thần có tác động rất lớn đến sức khỏe của con người. Những người có trạng thái tinh thần tốt, các tế bào trong cơ thể được thư giãn, tâm tình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, đồng thời còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu trong cơ thể, và tăng cường sức đề kháng. Đối với những người thường xuyên mất bình tĩnh và có tâm trạng chán nản, cơ thể sẽ tiết ra adrenaline, làm tăng huyết áp, dẫn đến giảm khả năng cung cấp oxy tới các tế bào và xuất hiện tình trạng khí huyết không thông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link