Đưa mẹ chồng 7 triệu nuôi cháu, bà còn vòi thêm

07:04, Thứ bảy 27/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Mình thất vọng về mẹ chồng quá. Sao với cháu nội mà bà còn toan tính lấy tiền của vợ chồng mình? Nuôi một đứa trẻ ở quê chẳng lẽ cũng tốn đến 7 triệu/tháng ư?

(Con cái)- Mình thất vọng về mẹ chồng quá. Sao với cháu nội mà bà còn toan tính lấy tiền của vợ chồng mình? Nuôi một đứa trẻ ở quê chẳng lẽ cũng tốn đến 7 triệu/tháng ư?
 
 
Thời gian gần đây, thấy mục Làm mẹ của Phunutoday có chủ đề tiền nuôi con bao nhiêu cho đủ nên nhân tiện có topic như thế, mình cũng xin kể chuyện nhà mình.
 
Mình và chồng kết hôn tính đến nay đã hơn 8 năm. Chúng mình cũng có con trai nhỏ 7 tuổi. Hai bên gia đình của vợ chồng mình đều ở quê thế nên dù chúng mình đi làm trên Hà Nội nhiều năm nay song vẫn chưa có điều kiện mua nhà. Thế nên chúng mình vẫn thuê một căn nhà nhỏ với giá 3 triệu tại Hà Nội để sinh hoạt. Thu nhập của 2 vợ chồng hàng tháng cũng được khoảng 14 triệu.
 
Mấy năm trước, khi con còn đi học mẫu giáo, mình vẫn để con ở trên này và cố gắng gửi con vào lớp chờ đón muộn mới kịp thời gian sau giờ làm đón con. Nhưng hơn 1 năm nay, mình và chồng đều phải đi làm xa do công ty chuyển địa điểm mới. Do đó, việc đưa đón con là bất khả thi và vô cùng khó khăn với vợ chồng mình.
 
Vợ chồng mình có ý nhờ mẹ chồng lên đỡ đần trông con và đưa cháu đi học song bà nhất định từ chối. Bà nói bà không quen sống trên thành phố. Nếu muốn bà chăm sóc cháu thì phải mang con về quê bà sẽ trông giúp.
 
Dù không muốn đưa con về quê đi học lớp 1 và ở với ông bà, song nghĩ đi nghĩ lại, mình vẫn phải cho con về gửi bà nội. Gửi con cho bà nội, vợ chồng mình cũng rất yên tâm. Bởi vì bà là giáo viên dạy tiểu học về hưu nên cũng có thể kèm sát cháu mình trong việc học tập. Chưa kể, bà chăm con cháu vô cùng khéo léo. Vì thế mình an tâm toàn tập.
 
Ảnh MH
Mình thất vọng về mẹ chồng quá. Sao với cháu nội mà bà còn toan tính lấy tiền của vợ chồng mình? Nuôi một đứa trẻ ở quê chẳng lẽ cũng tốn đến 7 triệu/tháng ư?
 
Nhưng từ ngày gửi con về bà nội, phải nói rằng vợ chồng mình chi tiêu rất tốn kém. Riêng khoản tiền hàng tháng vợ chồng mình đưa cho mẹ chồng để bà chăm lo cho cháu lúc nào cũng mất đứt 1 tháng lương của một đứa. Có nghĩa là tháng nào vợ chồng mình cũng đưa cho bà 7 triệu để bà lo toan học phí, ăn uống cho con.
 
Cứ nghĩ học trường công với mức học phí hơn 600k/tháng và ăn uống ở quê không tốn kém nên vợ chồng đưa chừng ấy cho bà cũng ổn. Thế nhưng thời gian gần đây, mỗi cuối tuần về bà cứ nói bóng gió vợ chồng đưa thêm. Bà nói: Giờ ở quê cái gì cũng đắt đỏ ngang ngửa như trên thành phố. Thương cháu trai, ngày nào bà cũng mua hoa quả ăn bèm mồm hoặc các thức bổ dưỡng cho cháu ăn.
 
Bà phàn nàn lần này là lần thứ n lần, vì thế mình rất tự ái. Mình thì chắc chắn không đủ sức để đưa thêm tiền cho bà nội cháu nuôi con mình nữa. Bởi vì ở thành phố, mình chỉ còn 7 triệu để lo toan. Trong đó tiền nhà đã 3 triệu. Số còn lại vợ chồng mình chi tiêu ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.
 
Hôm trước, bà nội cháu có vẻ bực mình vì chắc chờ mãi không thấy vợ chồng đưa thêm tiền. Bà dằn dỗi với con trai và con dâu. Mình thấy vậy nên có ý muốn xin phép đưa con trai lên thành phố trong năm học mới này.
 
Chưa biết cho con lên thành phố mình sẽ phải xoay xỏa chăm con và đón đưa con đi học kiểu gì nhưng mình sẽ cố gắng. Mình thất vọng về mẹ chồng quá. Sao với cháu nội mà bà còn toan tính lấy tiền của vợ chồng mình? Nuôi một đứa trẻ ở quê chẳng lẽ cũng tốn đến 7 triệu/tháng ư?
  • Vân Anh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc