’Đưa phong bì thật dày để cô giáo choáng và nhớ’

07:58, Chủ nhật 18/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Đúng là chuyện tri ân thầy cô hiện nay đã trở thành cuộc chạy đua để con ai sẽ trở thành number one trong lớp rồi. Thật buồn vì những phụ huynh có tư tưởng như vậy quá!

)- Đúng là chuyện tri ân thầy cô hiện nay đã trở thành cuộc chạy đua để con ai sẽ trở thành number one trong lớp rồi. Thật buồn vì những phụ huynh có tư tưởng như vậy quá!

[links()]
Chào mẹ Bin với nỗi niềm con vào lớp 1, phải đi phong bì cô bao tiền mới hợp lý!

Thật lòng, em thấy tâm lý chọn quà cho thầy cô nhân ngày 20/11 luôn là tâm lý khá phổ biến của các phụ huynh có con học mẫu giáo và cấp 1 hiện nay. Nhưng em thấy thay vì phân vân phong bì bao nhiêu tiền cho cô, tại sao các chị em không nghĩ, quà tặng cô chỉ là để tri ân cô thầy nên cần rất nhiều tấm lòng của các phụ huynh học sinh trong đó.

Hiện, em thấy mẹ Bin cũng như nhiều phụ huynh học sinh cứ tấp nập a dua chạy theo mốt nhất thiết phải mang phong bì tặng cô giáo ngày 20/11.

Bề ngoài, họ nói là để tri ân, là để trả ơn cô giáo một cách rất thật tâm. Thậm chí có không ít phụ huynh còn dùng việc đi phong bì ấy để thể hiện họ có đạo đức và chê bai những người phản đối là vô ơn.

Ảnh MH
Hiện, em thấy mẹ Bin cũng như nhiều phụ huynh học sinh cứ tấp nập a dua chạy theo mốt nhất thiết phải mang phong bì tặng cô giáo ngày 20/11.

Muốn tri ân thầy cô giáo thật lòng, các phụ huynh nên vào ngày 20/11, ngày lễ tết chỉ mang hoa, quà tặng có giá trị nhỏ cho thầy cô thôi. Đến khi hết năm học không liên quan đến cô nữa hãy dẫn con mang phong bì đến tặng cô (nếu con đã biết nhận thức).

Lúc ấy không ai phản đối, cô nhận cũng thoải mái lại không phải mang tiếng gì. Đặc biệt, con bạn sẽ nhận được một bài học rất có giá trị về lòng biết ơn người dạy dỗ mình. Như thế mới là thật tâm các phụ huynh ạ.

Còn bây giờ nếu phụ huynh nào mang phong bì tặng cô với số tiền 1 triệu, 2 triệu, 5 triệu đến… em tin chắc nếu không vì xin xỏ thì cũng vì sợ. Em thấy những phụ huynh đi phong bì những ngày này để xin xỏ, đút lót thì thật sự cái tâm cũng chẳng ra gì.

Nếu các phụ huynh chẳng bao giờ như thế thì những ngày tri ân thầy cô như này chắc chắn sẽ chẳng có tiêu cực mấy đâu. Nói chung, 90% các phụ huynh làm hư thầy cô của con đấy chứ!

Nhân đang có người bàn về chuyện phong bì cho cô nhân ngày 20/11, em xin trải lòng một chút. Vì nhà mình có rất nhiều người thân làm giáo viên. Giáo viên cấp 1,2,3 và mẫu giáo nhà em đều có hết. Họ cũng đều là những giáo viên có tiếng và có uy tín tại các trường ở Hà Nội.

Do đó, em biết, giáo viên cũng chỉ là 1 con người bình thường. Và chuyện đi quà cô ngày 20/11 khá nhiều. Nhưng phong bì với một số tiền lớn mà giáo viên nhận được cho ngày 20/11 thực sự chỉ là lời đồn thổi thôi.

Bởi vì cả lớp 40-50 học sinh, chắc chắn sẽ chẳng có chuyện tất cả các học sinh, em nào cũng phong bì (không tính quà) trị giá 1.5 triệu để được cái xe máy LX cho thầy cô.

Mà nói cho cùng, những phụ huynh mà có phong bì nhiều tiền đột xuất cho giáo viên như thế thường là những phụ huynh quá bận rộn, ít có thời gian quan tâm đến con. Họ đưa phong bì để gần như ngầm giao phó, phó mặc con cho giáo viên chịu trách nhiệm về việc học tập.

Hầu hết 90% giáo viên khi nhận được những phong bì này cũng chẳng hứng thú gì với những phong bì đắt giá thế. Thậm chí còn khó chịu là đằng khác.

Do đó, em nghĩ rằng ngày 20/11 là ngày tri ân các nhà giáo thể hiện tấm lòng chứ không phải ngày mua sự quan tâm của thầy cô với con em mình. Các phụ huynh đừng vì gia đình ngày nay chỉ có 1-2 đứa con nên dùng phong bì với giá trị lớn để hướng sự quan tâm của cô giáo tới con mình.

Ảnh MH
Đúng là chuyện tri ân thầy cô hiện nay đã trở thành cuộc chạy đua để con ai sẽ trở thành number one trong lớp rồi.

Bởi vì nếu có ý như vậy thì khi mà thường mọi người phong bì 200k thì bạn phải đưa 50k để con được quan tâm hơn. Người khác biết được lại đưa lên 500k, lúc ấy bạn lại đưa lên 1 triệu. Cuộc chạy đua nhân danh tấm lòng này, người khởi xướng đây chính là phụ huynh.  

Em rất buồn khi nhiều phụ huynh có con mới học lớp 1 dù gia đình bình thường thôi nhưng lại sẵn sàng đi phong bì cô 1-2 triệu vào ngày 20/11 này.

Trường hợp như này em đã từng gặp rất nhiều trong thực tế vì đó chính là những phụ huynh trẻ ở cơ quan em. Em đã ngạc nhiên bảo sao nhiều thế. Hầu hết mọi người đều bảo: “Đã không đưa thì thôi, đã đưa là phải thật lớn cho cô nhớ và quan tâm tới con nhiều".

Thấy các chị em ở công ty mình mấy hôm nay cũng rôm rả hỏi han nhau quà tặng cô, mình thấy buồn quá đi. Dù chưa có con nhỏ đi học nhưng cứ nghĩ đến ngày 20/11 sắp tới đây là mình đã nản.

Đúng là chuyện tri ân thầy cô hiện nay đã trở thành cuộc chạy đua để con ai sẽ trở thành number one trong lớp rồi. Thật buồn vì những phụ huynh có tư tưởng như vậy quá!

  • Thanh Hải (Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc