Đưa th.i th.ể thuyền viên bị cư.ớp bắn ch.ết về nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào khoảng 23h10 ngày 10/12, th.i th.ể anh Trần Đức Đạt thuyền viên tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển s.át h.ại đã về đến gia đình.

Như tin tức đã đưa, vào sáng ngày 7/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 (thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO) với 16 thuyền viên đang chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng từ Singapore về cảng Gò Dầu (Đồng Nai, Việt Nam) thì bị cướp biển tấn công bất ngờ.

Đoàn xe đưa thi thể anh đạt về
Đoàn xe đưa thi thể anh đạt về

Sau khi trói các thuyền viên, bọn cướp biển đã lấy đi những tài sản có giá trị trên tàu. Sau khi chúng bỏ đi khỏi tàu, các thuyền viên trên tàu phát hiện thuyền viên Trần Đức Đạt nằm trong phòng bị bắn vào trán và đang hôn mê. Dù nạn nhân được trực thăng cấp tốc đưa vào bờ cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Ngay sau khi nhận được thông tin tàu VPASPHALT 2 thuộc Công ty Cổ phần vận tải xăng dầu Vipco bị cướp biển tấn công, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tổ chức cuộc gặp giữa đại diện Công ty cổ phần vận tải xăng dầu Vipcovà thân nhân thuyền viên xấu số Trần Đức Đạt (thuyền viên bị cướp biển bắn chết) cùng đại diện Cục hàng hải Việt Nam để thảo luận các biện pháp hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa thi hài về nước sớm nhất có thể theo nguyện vọng của gia đình. Gia đình nạn nhân Trần Đức Đạt cũng đã tới Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) để hoàn tất thủ tục nhận thi thể.

Người nhiều chờ đón thi thể thuyền viên xấu số
Người nhiều chờ đón thi thể thuyền viên xấu số

Vào khoảng 23h10 ngày 10/12, thi thể anh Trần Đức Đạt thuyền viên tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển sát hại đã về đến gia đình. Khi đoàn xe chở thi thể Đạt vừa dừng bánh, người thân và bạn bè ùa vây, những tiếng khóc ngất chào đón thủy thủ xấu số này trở về.

Tiễn đưa đứa con trai đứt ruột sinh thành về nơi an nghỉ cuối cùng, bà Đỗ Thị Huệ (mẹ anh Đạt) khóc ngất, đau đớn tột cùng. Khi đoàn xe dừng lại, bà Huệ lao ra ôm chặt chiếc quan tài khóc thét khiến bao nhiều chứng kiến rớt nước mắt xót thương. Trong tâm trạng tang thương, bà Huệ giọng rít lên nghẹn ngào: “Đạt ơi! Dậy đi con…”. 

Người thân khóc ngất bên thi thể anh Đạt
Người thân khóc ngất bên thi thể anh Đạt

Chị Bùi Thu Hạnh, chị vợ của Đạt và là cũng là người sang Singapore đưa Đạt về cho biết, gia đình cử 4 người cùng đại diện Công ty cổ phần vận tải hóa dầu VP đã sang Singgapore. Ngay sau khi đến, đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp cùng nước bạn tạo mọi điều kiện nhanh chóng để hoàn tất các thủ tục đưa Đạt về gia đình. Sau hơn 3 giờ đến sân bay Nội Bài, lúc 18h30 đại diện Bộ GTVT và lãnh đạo Cục Hàng hải VN đã có mặt để chia buồn và động viên gia đình.

Theo nguồn tin từ gia đình nạn nhân, vào khoảng 13h ngày 12/12, gia đình sẽ đưa thi thể Đạt hỏa thiêu tại đài hóa thân hoàn vũ Ninh Hải.

Chìm tàu do va chạm, 8 thuyền viên mất tích
Sáng 9/11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích của tàu Phúc Xuân 68.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link